จนท.เตรียมยิงยาสลบ “หมีป่า” หลังไล่กัดชาวบ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝ่ายปกครอง อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ และผู้นำชุมชน ออกลาดตระเวนผลักดันหมีป่าที่ทำร้ายชาวบ้านขณะไปกรีดยางบาดเจ็บ ล่าสุดยังพบตัววนเวียนรอบหมู่บ้าน เตรียมแผนยิงยาสลบเคลื่อนย้ายกลับคืนป่า

เมื่อวันที่ (9 ก.ย.62) ความคืบหน้ากรณีที่มีหมีป่าจากเขตป่าดงใหญ่  ออกมาทำร้ายชาวบ้าน  ขณะเข้าไปกรีดยางพาราที่บริเวณชายป่าบ้านดงใหญ่ ม.13 ต.โคกมะม่วง อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ จนนายสุขุม หอยสังข์ หรือน้อย  อายุ 38 ปี  ได้รับบาดเจ็บบริเวณแขนขวา  และกระดูกมือด้านซ้ายหัก เมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา  ซึ่งขณะนี้อาการเริ่มดีขึ้นแล้วแต่ก็ยังหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

หนุ่มบุรีรัมย์ เผยนาทีถูกหมีป่าแม่ลูกอ่อนทำร้าย

หาดูยาก! เสือลายเมฆ-หมีหมาเอาหลังถูต้นไม้ ในผืนป่าแก่งกระจาน

นายสุขุม เปิดเผยว่า วันที่เกิดเหตุได้เข้าไปรับจ้างกรีดยางพาราและหยอดน้ำกรดต้นยางให้เจ้าของสวน ระหว่างเดินไปก็เจอพงหญ้าที่มีลักษณะเหมือนที่อยู่ของสัตว์ จึงใช้อุปกรณ์ถางหญ้าที่บริเวณนั้นออก อยู่ ๆ ก็มีเสียงคำรามดังขึ้น ตอนนั้นไม่ทราบว่าเสียงของอะไร จึงรีบวิ่งออกมาได้เพียง 5 เมตร ก็เสียหลักล้มลง แล้วเห็นหมีป่าตัวสูงประมาณ 1 เมตร น้ำหนักประมาณ 50กิโลกรัม กระโจนออกมาจากพงหญ้าคร่อมตัวไว้แล้วพยายามจะใช้ปากกัด ตนจึงใช้มือกำปากหมีเอาไว้ สู้กันอยู่ประมาณ 5นาที ตนถูกกัดที่มือและที่แขนจนเลือดไหล ขณะที่ตนกำลังสู้กับหมีป่าอยู่นั้น นายประวิทย์ น้องชาย และนางทองพูน ผู้เป็นแม่ ได้ยินเสียง จึงวิ่งเข้าไปช่วยไล่หมีออก จนหมียอมปล่อยและเดินหนีกลับเข้าป่าไป หากวันนั้นแม่และน้องชายไม่ได้ไปกรีดยางด้วยและเข้าไปช่วยไม่ทันอาจจะเสียชีวิตไปแล้ว

ล่าสุดนายสาวิตร เจียมจิระพร  นายอำเภอปะคำ ได้สั่งการให้นายทนนท์ เม็นไธสง ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อ.ปะคำ ร่วมกับเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าดงใหญ่  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน กว่า 30 นาย  ออกลาดตระเวนเฝ้าระวังและผลักดันหมีป่าที่ออกมาทำร้ายชาวบ้านบาดเจ็บ กลับคืนสู่ป่าดงใหญ่ 

โดยจากการออกลาดตระเวน  ยังพบหมีป่าตัวดังกล่าวหลบอยู่บริเวณโพรงไม้ข้างคลองน้ำ ใกล้หมู่บ้านดงใหญ่พัฒนา โดยหมีตัวดังกล่าวได้วิ่งออกมาหา ทำให้เจ้าหน้าที่วิ่งหนีกันไปคนละทิศละทาง เนื่องจากมีเพียงไม้และปะทัดที่ใช้จุดส่งเสียงขับไล่เท่านั้น ล่าสุดนายอำเภอปะคำ ได้ประสานไปยังเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าดงใหญ่ ให้นำชุดยิงยาสลบเข้ามาช่วยเหลือและเคลื่อนย้ายหมีเข้าไปในเขตพื้นที่ป่าดงใหญ่ เพื่อป้องกันไม่ให้ทำร้ายชาวบ้านที่ออกไปทำไร่ทำสวน  และป้องกันไม่ให้พรานป่าฉวยโอกาสเข้ามาล่าหมีด้วย ส่วนสาเหตุที่หมีออกมานอกเขตป่าคาดว่าอาจจะพลัดหลง หรือเดินหากินมาเรื่อยๆจนมาเจอสวนของชาวบ้าน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ