กู้ภัยนครนายก เร่งขนย้ายผู้ป่วย-ผู้สูงอายุ หลังน้ำหลากเข้าพื้นที่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์น้ำป่าเขาใหญ่ ไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ล่าสุดสถานการณ์คลี่คลายในบางพื้นที่ ยกเว้นชุมชนริมแม่น้ำประจันตคามที่ยังมีน้ำท่วมหนัก ส่วนที่จังหวัดนครนายก กู้ภัยเข้าไปช่วยเหลือผู้ป่วยและผู้สูงอายุเคลื่อนย้ายข้าวของหลังน้ำป่าไหลหลาก

เมื่อวันที่ (11 ก.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำวานนี้ (10 ก.ย.62) อาสากู้ภัยสว่างอริยะนครนายก พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำป่าไหลเข้าท่วมพื้นที่ตำบลเขาพระ โดยเฉพาะที่หมู่ 11 ตำบลเขาพระ ซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำกว่า หมู่ 12 และหมู่ 13 ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำมาจากอ่างเก็บน้ำทรายทอง เกิดน้ำหลากไหลท่วมบ้านเรือนหลายหลังคาเรือน ส่งผลให้ชาวบ้านในพื้นที่ไม่สามารถเก็บข้างของเครื่องใช้ขึ้นที่สูงได้ทัน ทางกู้ภัยและกู้ชีพสว่างอริยะได้จัดกำลังลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือบ้านเรือนที่มีผู้สูงอายุและผู้ป่วยไปอยู่ยังที่ปลอดภัย พร้อมช่วยเคลื่อนย้ายข้าวของขึ้นที่สูง ขณะที่ทาง องค์การบริหารส่วนตำบลเขาพระได้จัดเสบียงอาหาร มาแจกจ่ายชาวบ้านที่ประสบเหตุในครั้งนี้

อุตุฯพยากรณ์อากาศ “เหนือ-อีสาน-ตะวันออก”มีฝนตกหนักบางแห่ง

นายกฯ ยัน รบ.มีแผนบริหารจัดการน้ำ อ้างน้ำท่วมเพราะฝนตกต่อเนื่อง

สำหรับมวลน้ำที่ไหลมายังพื้นที่ตำบลเขาพระนั้นมาจากตำบลชะอม อําเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี ไหลลงสู่เขาช่องยางแดงและมาบรรจบที่อ่างเก็บน้ำทรายทอง ซึ่งตอนนี้น้ำในอ่างเก็บน้ำทรายทองระดับน้ำได้ล้นสปริงเวย์ ส่งผลให้น้ำที่ล้นออกมาเข้าท่วมพื้นที่หมู่บ้านในตำบลเขาพระ

 

น้ำป่าเขาใหญ่ยังหลากท่วมชุมชนริมแม่น้ำประจันตคาม

กรณีน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ บริเวณน้ำตกธารทิพย์ ได้ไหลหลากเข้าท่วม บ้านเรือนประชาชน ในอำเภอประจันตคาม ล่าสุดได้คลี่คลายลงแล้วในบางพื้นที่ เนื่องจากปริมาณน้ำด้านบนได้ไหลลงสู่พื้นที่ด้านล่าง ยกเว้นจุดที่มีน้ำท่วมอยู่ คือ ตำบล บุฝ้าย อำเภอประจันตคาม ซึ่งได้รับผลกระทบมาจาก น้ำป่าไหลหลากมาจากบริเวณน้ำตกตะคร้อ มารวมที่ฝายส่งน้ำแม่น้ำประจันตคาม ทางฝายส่งน้ำได้มีการเปิดประตูระบายน้ำออกทั้ง 2 ประตู จากทั้งหมด 3ประตู ทำให้น้ำเข้าท่วมบ้านเรือนในชุมชนหลายหลังคาเรือน รวมทั้งถนนในหมู่บ้านนาแขม ตำบลบุฝ้าย ที่การสัญจรเป็นไปด้วยความลำบาก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ