ผจก.มูลนิธิชุมชน แนะ จัดระบบสิ่งของบริจาค


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อีกจุดหนึ่งที่สำคัญคือที่ศูนย์อพยพ อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งหลังจากสถานการณ์น้ำท่วมเริ่มคลีคลายในบางจุด ทำให้เจ้าหน้าที่เริ่มหารือถึงการช่วยเหลือประชาชน และส่งกลับบ้านพักได้อย่างปลอดภัย ขณะเดียวกันได้รับการร้องเรียนว่าภายในศูนย์อพยพ ยังมีการจัดระบบเกี่ยวสิ่งของบริจาคไม่ดีเท่าที่ควร

น้ำเพิ่มต่อเนื่อง! อุบลฯ ประกาศภัยพิบัติฉุกเฉิน 17 อำเภอ

สถาการณ์น้ำท่วมที่อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี ขณะนี้เริ่มทรงตัว โดยระดับน้ำค่อยๆลดน้อยลง  ขณะเดียวกันได้รับการร้องเรียนว่าภายในศูนย์อพยพ ยังมีการจัดระบบเกี่ยวสิ่งของบริจาคไม่ดีเท่าที่ควร

ตัวแทนชุมชน 5 หมู่บ้านในศูนย์อพยพ อำเภอวารินชำราบ ประชุมหารือแนวทางการปฏิบัติเกี่ยวกับสิ่งของบริจาคภายในศูนย์อพยพ และมาตรการช่วยเหลือประชาชนให้กลับเข้าสู่บ้านเรือนได้ตามปกติ หลังจากที่ระดับน้ำเริ่มลดลงแล้ว

ด้านนายไมตรี จงไกรจักร ผู้จัดการมูลนิธิชุมชนไท ระบุว่า สิ่งที่ต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วนในขณะนี้ คือระบบการรับบริจาคสิ่งของ ที่ยังกระจัดกระจายไม่เป็นระเบียบ สิ่งที่เห็นได้ชัดคือการมีคนเข้ามาบริจาคสิ่งของ แต่กลับไม่มีจุดบริจาคที่ชัดเจน ทำให้บางจุดได้รับสิ่งของไม่ตรงกับความต้องการของประชาชน และยังแจกจ่ายให้กับผู้ที่ได้รับความเดือนร้อนไม่ทั่วถึง ซึ่งควรมีการจัดระบบใหม่โดยมีหน่วยงานภาครัฐตั้งเป็นศูนย์กลางรวบรวมสิ่งของ และมีการแจกจ่ายประชาชนตามความเหมาะสมต่อไป

เบื้องต้นทางจังหวัดอุบลราชธานี ได้เปิดศูนย์รับบริจาคให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอยู่ที่ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นจุดที่รวมของบริจาคจากประชาชนและหน่วยงานต่างๆ เพื่อส่งต่อไปยังศูนย์ส่วนหน้าอำเภอ รวมถึงในจุดอพยพต่างๆ รวมถึงส่งต่อให้พื้นที่ที่มีการร้องขอตามความเหมาะสม

อย่างไรก็ตามการมีจุดรับของบริจาคศูนย์ใหญ่เพียงจุดเดียว อาจยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ประสบภัย ซึ่งหลังจากนี้จะมีการส่งต่อข้อเสนอแนะในการประชุมให้กับหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องเพื่อพิจารณาต่อไป

เจ้าหน้าที่จัดรถรับ-ส่งประชาชน ข้ามเส้นทางน้ำท่วมอุบลราชธานี

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ