“บิ๊กตู่” แจงไม่ได้เรียก ส.ส. เพื่อไทยมาต้อนรับ แต่แค่อยากฟังปัญหา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ยันไม่ได้สั่งรื้อเพิงพักประชาชนริมเส้นทางริมสะพานประชาธิปไตย ฝั่งอำเภอวารินชำราบ เพื่อให้ขบวนนายกฯ ผ่าน ขณะที่นายกฯ ชี้แจง ไม่ได้เรียก ส.ส.พรรคเพื่อไทยมาต้อนรับ แต่อยากรับฟังความคิดเห็น ส.ส.ในพื้นที่

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมและเยี่ยมผู้ประสบภัยที่จังหวัดอุบลราชธานี โดยในกรณี นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.พรรคเพื่อไทย เปรียบนายกว่าเป็นนายกเทวดา พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า การลงพื้นที่อุบลราชธานีตนได้ถาม ว่ามีส.ส.พรรคเพื่อไทยมาหรือไม่ หากมาก็จะถามว่าอยากได้อะไร ต้องการอะไร เพราะไม่ได้ฟังแต่ส.ส.รัฐบาล ต้องฟังส.ส.ในพื้นที่ด้วย  จะได้นำมาทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน ไม่ใช่เรียกมารับ

"ประยุทธ์"ลั่นไร้สาระ หลัง ส.ส.อุบลฯ เปรียบเป็นเทวดา

นายกฯเยี่ยมน้ำท่วมอุบลฯ ถามหาส.ส.เพื่อไทยไปไหนหมด

ทั้งนี้หน่วยราชการและข้าราชการในระดับพื้นที่ทำงานอย่างเต็มที่ ซึ่งเวลานี้อยู่ในระดับเตรียมการฟื้นฟู  ส่วนที่มีข่าวเจ้าหน้าที่รื้อเพิงพักพิงของประชาชนที่สร้างอยู่ริมทาง เนื่องจากนายกฯ จะใช้เส้นทางนั้น ยืนยันว่าเป็นคนละเส้นทางกัน  ตรงนี้แสดงให้เห็นถึงการบิดเบือน การใช้สื่อโซเชียลในทางที่ไม่ถูกต้อง ทั้งนี้ได้ถามเจ้าหน้าที่ว่าทำไมถึงต้องรื้อเพิงพักพิงในจุดนั้น ได้รับคำตอบว่าถนนเปิดแล้วดังนั้นการสร้างเพิงพักพิง เป็นการกีดขวางจราจร  โดยจัดเตรียมที่อยู่ให้ใหม่

ทางด้าน นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ชี้แจงข่าวเจ้าหน้าที่รื้อเพิงพักพิงของประชาชนที่สร้างอยู่ริมสะพานประชาธิปไตย  ฝั่งอำเภอวารินชำราบว่าไม่เป็นความจริง  เนื่องจากวันที่นายกฯ มาเยี่ยมชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมนั้นใช้ถนนคนละเส้นกับที่เป็นข่าว  ข้อเท็จจริง  นายกฯ  ใช้ถนนเส้นทางเลี่ยงเมือง สายอุบลฯ – ศรีสะเกษ  ไปเยี่ยมชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมที่จุดอพยพบ้านหนองกินเพล  อำเภอวารินชำราบ    ส่วนถนนที่สื่อเสนอข่าวไปนั้นเป็นถนนสายอุบลฯ วารินชำราบ   และตนไม่ได้สั่งรื้อ โดยถนนสายอุบลฯ วารินชำราบได้มีการกู้ถนนเมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา และเปิดให้รถสัญจรไปมาได้ ซึ่งได้มีการแจ้งเตือนประชาชนเรื่องของความปลอดภัยให้ประชาชนระมัดระวังไม่ให้มีการนำสิ่งของมาวางกีดขวางการจราจรออกมาล้ำถนนให้อยู่ในพื้นที่แนวที่ชาวบ้านสร้างเพิงพักเท่านั้น ไม่มีการสั่งรื้อเพิงพักของชาวบ้านแต่อย่างใด

ส่วนชาวบ้านชุมชนแสนสุข  ที่สร้างเพิงพักอาศัยและมาขายไก่ปิ้งอยู่ริมถนนสายอุบลฯ วารินชำราบ  บอกว่าไม่มีใครมาบอกให้ย้ายแต่อย่างใด  เห็นพูดต่อๆกันมาเท่านั้น  ในเรื่องของความปลอดภัยให้มีการระมัดระวังเพราะมีการเปิดให้รถสัญจรไปมาได้แล้ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ