ปิดเพิ่มอีกหนึ่ง! โรงงานผลิตกระเป๋าปิดกิจการ หลังเปิดมา 11 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สังคมโซเชียลแห่ ให้กำลังใจ พนักงานโรงงานผลิตกระเป๋า หลังประกาศปิดกิจการอย่างเป็นทาง

เพจ "ข่าวสารชลบุรี-ระยอง" #ปิดกิจการ ไปแล้วอีกหนึ่งโรงงาน 31.10.2562 ปิดแบบไม่มีการแจ้งล่วงหน้า ไฮ เทรนด์ อุตสาหกรรม กรุงเทพ ประกอบกิจการประเภทการผลิตผลิตภัณฑ์ประเภทกระเป๋า เทศบาลเมืองศรีราชา จ.ชลบุรี

ส่งออกย่ำแย่! บ.ผลิตผ้าใบยางรถยนต์ ประกาศเลิกจ้างพนักงาน 400 คน

ขณะที่ ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “สำเริง ต้อนไล่” ได้โพสต์ข้อความว่า “ปิดอย่างเป็นทางการ(11ปี) เหลือไว้แค่ความทรงจำดีๆ (คิดถึง) #ไฮเทรนด์ ขอให้พี่ๆ น้องๆ โชคดี”

หลังจากข้อความของ เฟซบุ๊ก ““สำเริง ต้อนไล่” ได้เผยแพร่ลงในโซเชียล ชาวเน็ตต่างเข้ามาให้กำลังใจจำนวนมาก และแชร์ภาพพร้อมข้อความไปจำนวน 1.6 หมื่นครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ ศุกร์ ที่ 25 ต.ค.2562 บริษัท เอสอาร์เอฟ อินดัสทรี้ส์ (ไทยแลนด์) จำกัด (SRF) โรงงานผลิตผ้าใบยางรถยนต์ ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง ประกาศปิดกิจการ และเลิกจ้างพนักงานจำนวน 400 คน โดยได้ส่งหนังสือแจ้งไปถึงพนักงานล่วงหน้าก่อน 1 เดือน

โดยระบุเหตุผลว่า เศรษฐกิจตกอยู่ในสภาพที่ไม่น่าไว้ใจที่จะดำเนินกิจการอีกต่อไป เนื่องจากความต้องการของตลาดลดลง และมีการชะลอตัวเกิดขึ้นทั่วโลกต่อเนื่อง

ขณะเดียวกันค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้นอย่างต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ส่งผลกระทบให้การส่งออกของไทยย่ำแย่ลง รวมถึงหนึ่งในลูกค้ารายใหญ่รายหนึ่งของบริษัท ตัดสินใจไม่ซื้อวัสดุที่ใช้ในการผลิตจากโรงงานอีกต่อไป บริษัทฯจึงไม่เหลือทางเลือกอื่นอีกนอกจากต้องปิดกิจการโรงงานเทคนิคสิ่งทอ (ผ้าใบยางรถยนต์) ใน จ.ระยอง

รวมสถานการณ์ผู้ประกอบการไทยยื้อไม่ไหว ลูกจ้างตกงาน!

โรงงานฯสิงห์บุรี ปิดตัวฟ้าแลบ คนงานโอดไร้เงินชดเชย แถมค้างค่าจ้าง-ไล่ให้ไปฟ้องร้องเอง

ขอบคุณภาพ:FB สำเริง ต้อนไล่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ