โรงงานฯสิงห์บุรี ปิดตัวฟ้าแลบ คนงานโอดไร้เงินชดเชย แถมค้างค่าจ้าง-ไล่ให้ไปฟ้องร้องเอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรงงานอุตสาหกรรมแห่งหนึ่งใน. ต.บ้านหม้อ อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี ประกาศปิดโรงงานกะทันหัน ไม่มีการแจ้งล่วงหน้า คนงานเดือดร้อนหนัก

เมื่อวันที่ (10 ต.ค.62) โรงงานอุตสาหกรรมแห่งนี้ อยู่ในตำบลบ้านหม้อ อำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี ได้ประกาศปิดโรงงานกระทันหัน โดยไม่แจ้งล่วงหน้า ปลดคนงานทั้งหมดไม่เว้นแม้แต่ผู้จัดการโรงงาน ไม่มีเงินชดเชย นอกจากนี้ยังค้างจ่ายเงินเดือน และมีประกาศให้ไปรับแบ่งเป็น 2 งวด คือ 11 ตุลาคม รับที่สำนักงานแรงงานจังหวัดสิงห์บุรีครึ่งหนึ่ง และวันที่ 18 ตุลาคมอีกครึ่งหนึ่ง โดยคนงานหวั่นไม่ได้รับเงินเดือนครบ มีภาระหนี้สิน และโรงงานยังไม่จ่ายค่าประกันสังคมให้คนงานมา 3 เดือนแล้ว แถมยังต้องไปกู้หนี้ยืมสิน เดือนร้อนอย่างหนัก

งบหมด!! เลิกจ้างฟ้าผ่า ลูกจ้างชั่วคราว “ครู – ภารโรง – พี่เลี้ยงคนพิการ” โดนทั่ว

ทั้งนี้จึงอยากวอนขอทางแรงงานจังหวัดฯเร่งให้ความช่วยเหลือ โดยอยากเรียกร้องสิทธิที่สมควรจะได้ คือเงินเดือนที่เหลือ และเงินชดเชยต่าง ๆ ที่สำคัญคือเรื่องเงินประกันสังคมที่ต้องส่งต่อเองซึ่งตอนนี้ยังไม่มีเงินไปส่งต่อ ซึ่งขณะนี้มีรายงานว่า แรงงานจังหวัดสิงห์บุรีได้รับแจ้งเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้แจ้งให้ทางโรงงานเข้าพบเพื่อให้ข้อเท็จจริง

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวก็ได้พยายามติดต่อขอสัมภาษณ์ทางโรงงาน แต่ยังไม่มีการตอบรับ มีแต่การประกาศผ่านคนงาน โดยในวันที่บอกเลิกจ้าง ทางโรงงานบอกกับคนงานว่าให้ไปฟ้องร้องเงินชดเชยกันเอาเอง

General Motors ระยอง เลิกจ้างพนักงาน 300 คน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ