​อุตุฯเผยไทยร้อนถึงร้อนจัดในบางพื้นที่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุตุฯเผยประเทศไทยมีอากาศร้อน และร้อนจัดในบางพื้นที่ ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ยังคงมีพายุฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้บางแห่ง ขณะที่ภาคใต้ฝั่งตะวันตก มีฝนกระจาย สำหรับกทม.อากาศร้อนมีฝนฟ้าคะนองคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 27-28 องศาฯ สูงสุด 33-38 องศาฯ


กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์สภาพอากาศประจำวันที่ 12 พ.ค.58 ความกดอากาศสูงจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และทะเลจีนใต้ ทำให้ลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังแรงขึ้น ในขณะที่บริเวณประเทศไทยมีอากาศร้อน และร้อนจัดในบางพื้นที่ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ยังคงมีพายุฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้บางแห่ง ส่วนลมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน และด้านตะวันตกของประเทศ ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันตก มีฝนกระจายในระยะนี้


อนึ่ง พายุไต้ฝุ่น "โนอึล" (NOUL) บริเวณด้านตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะไต้หวัน กำลังเคลื่อนตัวไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ และจะเคลื่อนตัวไปประเทศญี่ปุ่น ขอให้ประชาชนที่เดินทางไปบริเวณดังกล่าวในช่วงวันที่ 12-13 พฤษภาคม 2558 ตรวจสอบลักษณะอากาศก่อนออกเดินทางด้วย โดยพายุนี้ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย

สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ กับลมกระโชกแรงบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 27-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-38 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ