นายกฯเปลี่ยนจุดลงจอด ฮ.เลี่ยงสมัชชาคนจนบุกพบที่ราษีไศล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมัชชาคนจนกว่า 500 คน ปะทะกับตำรวจที่มารักษาความปลอดภัยขณะนายกฯ ลงพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ หลังพวกเขาเตรียมเข้ายื่นหนังสือให้แก้ปัญหาความเดือดร้อนผลกระทบจากการสร้าง 4 เขื่อน แต่ถูกกั้นสกัดเต็ม ปะทะกันไปมาหลายครั้ง และมีรายงานว่าเฮลิคอปเตอร์ของนายกฯ ต้องเปลี่ยนจุดลงจอด

“บิ๊กตู่” ควง ขุนทหาร – ครม. ลงพื้นที่ภาคใต้ รปภ.เข้มเต็มพิกัด

อดีต รมต.รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ไม่เชื่อ "ประยุทธ์" จะนำทีมเศรษฐกิจได้

เมื่อวันที่ (7 พ.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าโรงเรียนราษีไศล อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ ช่วงสายวันนี้้เกิดเหตุปะทะกันระหว่างกลุ่มสมัชชาคนจนประมาณ 500 คนและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มารักษาความปลอดภัยและรักษาความสงบเรียบร้อยในโอกาสที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางไปปฏิบัติราชการ ที่บ้านกระเดาอุ่มแสง อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ

โดยกลุ่มสมัชชาคนจนต้องการยื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรีในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนจากผลกระทบการก่อสร้างเขื่อนหัวนา เขื่อนราษีไศล เขื่อนปากมูล และเขื่อนสิรินธร แต่ถูกเจ้าหน้าที่สกัดกั้นไม่ให้เข้าพบ จนเกิดการปะทะกันขึ้นหลายครั้ง โดยกลุ่มสมัชชาคนจพยายามฝ่าด่านเคลื่อนขบวนไปยังบ้านกระเดาอุ่มแสง แต่ถูกสกัดจึงเกิดการปะทะกันนานประมาณ 30 นาที ทำให้กลุ่มสมัชชาคนจนปักหลักรอพบนายกรัฐมนตรีที่หน้าโรงเรียนราษีไศล โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตั้งแถวคุมเข้มอย่างใกล้ชิด

ต่อมานายประทีป กีรติเรขา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ได้มาพบกับกลุ่มสมัชชาคนจน เพื่อรับทราบปัญหาและข้อเรียกร้องต่างๆ และจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป ล่าสุดยังไม่มีข้อสรุปของการเจรจากันระหว่างนายประทีปกับแกนนำกลุ่มสมัชชาคนจนแต่อย่างใด

มีรายงานว่า เดิมเฮลิคอปเตอร์ของนายกรัฐมนตรีและคณะจะลงจอดที่โรงเรียนราษีไศล แต่ทีมรักษาความปลอดภัยได้ตัดสินใจนำเฮลิคอปเตอร์ไปลงจอดที่โรงเรียนหวายคำวิทยา ก่อนที่นายกฯจะเดินทางด้วยรถยนต์ตู้ไปยังบ้านกระเด่าอุ่มแสงเพื่อปฏิบัติภารกิจต่อไป

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ