ฝ่ายปชต.ฮ่องกงปะทะตำรวจ บึ้มอย่างน้อย 3 ครั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความเคลื่อนไหวการประท้วงที่ฮ่องกงค่ำวานนี้(8 พ.ย.) มีการรวมตัวของผู้ประท้วงฝักใฝ่ประชาธิปไตย เพื่อจุดเทียนไว้อาลัยแก่นักศึกษาคนหนึ่งซึ่งหล่นจากลิฟต์ลานจอดรถเสียชีวิตในตอนเช้าของวันเดียวกัน เป็นชนวนเหตุให้มีการจุดไฟเผาบนถนน, ยิงแก๊สน้ำตา และเกิดการปะทะระหว่างผู้ชุมนุมกับตำรวจ

กงสุลไทย เตือนเลี่ยงพื้นที่ชุมนุมในฮ่องกง

ผู้ประท้วงต้านกม.ส่งผู้ร้ายข้ามแดนบุกสนามบินฮ่องกง

สถานการณ์ความรุนแรงหนล่าสุดอยู่ที่ถนนนาธาน ย่านมงก๊กฝั่งเกาลูน หนึ่งในย่านที่มีประชากรพักอาศัยหนาแน่นที่สุดในโลก หลังจากพวกนักเคลื่อนไหวสร้างแนวกั้นถนนและทุบทำลายทางเข้าสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน

ตำรวจต้องใช้หุ่นยนต์ระเบิดทำลายวัตถุชิ้นหนึ่งซึ่งต้องสงสัยเป็นวัตถุระเบิดริมถนนสายหนึ่ง หลังจากเกิดระเบิดในพื้นที่อย่างน้อย 3 ครั้ง ท่ามกลางเหตุเผชิญหน้ากันนานหลายชั่วโมงระหว่างเจ้าหน้าที่กับพวกผู้ประท้วงที่ขว้างปาระเบิดเพลิง

รายงานข่าวระบุว่าตำรวจต้องใช้แก๊สน้ำตากับพวกผู้ชุมนุมในบริเวณดังกล่าว รวมถึงที่เขตเจิ้งกวนโอ ทางตะวันออกของแหลมเกาลูน จุดที่ โจว ซี-หลก (Chow Tsz-lok) นักศึกษาตกจากชั้น 3 ลงสู่ชั้น 2 ของอาคารจอดรถแห่งหนึ่งในตอนเช้าวันศุกร์(8พ.ย.)

โจว นักศึกษาของมหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี(UST) พลัดตกลงมาตอนที่ตำรวจกำลังเข้าสลายการชุมนุมของผู้ประท้วง ขณะที่การตายของเขาดูท่าจะโหมกระพือความโกรธที่มีต่อตำรวจ หลังจากก่อนหน้านี้เหล่าเจ้าหน้าที่ก็ตกอยู่ภายใต้แรงกดดันอยู่ก่อนแล้วต่อคำกล่าวหาใช้กำลังเกินกว่าเหตุในวิกฤตการเมืองครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบหลายทศวรรษของอดีตอาณานิคมอังกฤษแห่งนี้

นักศึกษาหลายร้อยคน ส่วนใหญ่สวมหน้ากากและจุดเทียน ยืนเรียงแถวสงบนิ่งที่มหาวิท[MOS]ยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ก่อนวางดอกไม้สีขาวเพื่อระลึกถึง โจว นอกจากนี้แล้วดอกไม้หลายร้อยดอกยังถูกนำไปวางไว้ยังจุดที่เขาพลัดตกจากลานจอดรถด้วย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ