เลขาฯกพฐ.สั่งสอบกรณี นร.ตั้งแถวต้อนรับ “ผอ.โรงเรียน” ชี้ทำไม่เหมาะสม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีโลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ภาพนักเรียน โรงเรียนแก่งคอย และโรงเรียนสระบุรีวิทยาคม ต้อนรับผู้อำนวยการโรงเรียนสระบุรีวิทยาคมตั้งแถวอำลา และต้อนรับผู้อำนวยการโรงเรียนคนเดียวกัน ซึ่งในเรื่องนี้ผู้บริหารโรงเรียน รวมทั้งนักเรียนโรงเรียนสระบุรีวิทยาคม ชี้แจงว่า เป็นเรื่องปกติที่โรงเรียนเคยทำมา โดยใช้เวลาไม่ถึง 20 นาที ล่าสุดเลขาธิการ กพฐ.ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบกรณีที่เกิดขึ้นเพื่อชี้แจงต่อสังคม

เมื่อวันที่ (15 พ.ย.62) นายอำนาจ วิชยานุวัติ รักษาการเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ กพฐ. เปิดเผยในรายการโชว์ข่าว 36 เมื่อเช้าวันนี้ ว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีที่เกิดขึ้นแล้วว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร เกิดจากการที่ผู้อำนวยการสั่งให้ทำหรือไม่ หรือเป็นวัฒนธรรมองค์กรของทั้งสองโรงเรียนที่ทำต่อ ๆ กันมา เพื่อนำข้อเท็จจริงมาชี้แจงต่อสังคม

รองผอ.เชื่อมีผู้ไม่ประสงค์ดีกับโรงเรียน นำภาพนร.นั่งรอรับผอ.คนใหม่ แชร์โซเชียล

นายอำนาจ กล่าวว่า ส่วนตัวไม่ต้องการให้มีการต้อนรับใด ๆ และอยากให้มุ่งเน้นไปที่การปฏิรูปองค์กร ปฏิรูปโรงเรียนให้พัฒนาให้ดีขึ้นมากกว่า

เลขาธิการ กพฐ. กล่าวต่อว่า ข้อมูลเดิมเกี่ยวกับ ผู้อำนวยการคนนี้เรามีอยู่แล้วแต่ยังไม่ได้ลงไปในรายละเอียด อย่างไรก็ตามสิ่งที่ต้องการ คือ ความเรียบง่าย เหมาะสม ไม่ใช่เรื่องที่จะต้องเสียเวลากับเรื่องเหล่านี้ แต่หากเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างนักเรียนกับครู เช่น วันครู ก็ต้องมีอยู่ แต่ถ้ากิจกรรมที่มากกว่านี้ก็ต้องดูว่าเหมาะสมหรือไม่ โดยส่วนแบ่งความเหมาะสมคือ การนั่งกราบกับพื้นคงไม่เหมาะ แต่ถ้ายืนยกมือไหว้อันนี้พอรับได้ ทั้งนี้ ถ้าตรวจสอบชัดเจนแล้วว่ากิจกรรมไม่เหมาะสม ทำไม่ถูกต้อง ก็จะมีการดำเนินการทางวินัยตามที่กฎหมายกำหนดซึ่งยังตอบไม่ได้ว่าเป็นความผิดวินัยร้ายแรง หรือทำให้ราชการเสียหายหรือไม่ เพราะเป็นเรื่องการพิจารณาของคณะกรรมการ

ยังไม่จบ! ปมถอดถอนอดีต ผอ.รร.กรุงเทพคริสเตียน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ