เหยื่อธุรกิจปั่นไลค์ปั่นแชร์โร่แจ้งความหลังสูญเงิน 3 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้เสียหายจากธุรกิจธุรกิจปั่นยอดไลค์ ปั่นยอดแชร์ เข้าแจ้งความ หลังบริษัทปิดทำการและไม่จ่ายเงินปันผลตามที่ตกลงกันไว้เสียหายกว่า 3 ล้านบาท  

ที่สถานีตำรวจภูธรหางดง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ มีผู้เสียหายรายหนึ่งจากธุรกิจปั่นไลค์ปั่นแชร์ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำหลังแจ้งความดำเนินคดีข้อหาร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน กับบริษัทแห่งหนึ่งที่อ้างตัวว่าเป็นบริษัททำธุรกิจดิจิตัลมาร์เก็ตติ้ง รับจ้างโปรโมตสินค้าผ่านทางเฟซบุ๊ก

ธุรกิจเครือข่ายหรือแชร์ลูกโซ่ สังเกตอย่างไรไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ

ผู้เสียหาย ระบุว่า ก่อนหน้านี้ตนเองได้ทำงานกดไลค์กดแชร์ และโพสต์โปรโมตสินค้าผ่านทางเฟซบุ๊คให้บริษัทดังกล่าง โดยจ่ายเงินเป็นค่าประกันความเสียหายและเปิดรหัสการทำงานรหัสละ 20,000 บาท พร้อมรับค่าตอบแทนวันละ 200 บาท ซึ่งช่วงแรกได้รับผลตอบแทนจริง แต่ต่อมาเริ่มมีการจ่ายเงินล่าช้า จนกระทั่งไม่มีการจ่ายเลยและปิดเว็บไซต์ของบริษัทไป จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อผู้บริหารได้ เฉพาะของตนเองสูญเงินไปกว่า 3 ล้านบาท

ผู้เสียหายระบุต่อว่า ตนเองรู้จักธุรกิจนี้ เมื่อประมาณเดือนมกราคม ที่ผ่านมา โดยได้รับการแนะนำและชักชวนจากคนรู้จักทุกอย่างมีความน่าเชื่อถือ มีการทำสัญญากับบริษัท และจะมีรหัสการทำงาน โดยราคาแต่ละรหัสเรต จะอยู่ที่ 1,500 บาท,3,000บาท,4,500บาท,10,000บาท และ 20,000 บาท เพื่อรับค่าตอบแทนจากการทำงานวันละ 20 บาท,40บาท,60บาท,100บาท และ200บาท ตามลำดับ จากการกดไลค์กดแชร์โพสต์ 5โพสต์,10โพสต์,15โพสต์,18โพสต์ และ20โพสต์ ตามลำดับ ซึ่งส่วนตัวได้ร่วมงานกับบริษัทฯนี้ ตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา ด้วยการเปิดรหัสทำงานที่วางเงินประกัน 20,000 บาท จำนวนทั้งสิ้น 102 รหัส เป็นเงินทั้งสิ้น 2,040,000 บาท รวมกับค่าจ้างที่บริษัทยังไม่จ่ายอีก 1 ล้านบาท เป็น 3 ล้านบาทด้วยกัน

สำหรับผู้ที่ได้รับความเสียหายจากบริษัทฯ นี้นั้น ผู้เสียหายระบุว่า น่าจะมีจำนวนนับหมื่นคน รวมมูลค่าความเสียหายน่าจะเป็นพันล้าน เพราะมีบางคนวางเงินประกันเพื่อทำงานนี้มากกว่า 20 ล้านบาท สำหรับพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่นั้น คาดว่าจะมีผู้เสียหายจำนวนมากเช่นกัน เพราะบริษัทฯ มีการเปิดศูนย์ฝึกอบรมผู้ร่วมงาน 2 แห่ง จากปกติที่จะมีเพียงจังหวัดละ 1 แห่ง ผู้เสียหายหลายคนยังไม่ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดี เพราะยังมีความหวังว่าจะได้รับเงินคืนจากทางบริษัทฯ ขณะอีกส่วนหนึ่งเริ่มตื่นตัวแล้ว และคาดว่าน่าจะเดินทางมาแจ้งความเรื่อยๆ โดยผู้เสียหายมีหลากหลายอาชีพ และหลายรายเสียหายเป็นหลักล้านถึงหลักสิบล้าน ทั้งนี้หวังว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะช่วยเหลือให้ได้รับความเป็นธรรม

เปิดรูปแบบอ้างธุรกิจทัวร์ อาจเข้าข่ายหลอกลงทุน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ