คนขับรถบรรทุก-ลูกสาว ยันถูกตร.ยัดยา พร้อมสู้คดีหมิ่นประมาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าของรถที่ปรากฎในคลิปที่อ้างว่าถูกตำรวจ สภ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ ยัดยาเสพติด ออกมาระบุว่าไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ขณะที่รองโฆษกตำรวจพร้อมให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ส่วนลูกสาวไม่หวั่นหากถูกชุดจับกุมแจ้งความฐานหมิ่นประมาท

ภาพตำรวจเอามือไปวางไว้ตรงช่องวางของข้างคนขับรถ คือจุดที่คนขับรถบรรทุกที่ปรากฎในคลิปตั้งข้อสังเกตอ้างว่าน่าจะเป็นจังหวะที่ตำรวจยัดยาเสพติดในวันที่ 13 พ.ย. ช่วงเวลา 02.00 น. ขณะที่ขับรถบรรทุกยางพาราจาก จ.ชุมพร ไปส่งที่ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง และถูกเรียกตรวจค้นที่ด่าน อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4-5 นาย

ลูกสาวโพสต์ร้องขอความเป็นธรรม อ้างพ่อถูก ตร.ยัดยาเสพติดในรถ

คนขับรถบรรทุกบอกว่า ต่อมาตำรวจนายหนึ่้งบอกว่าไฟท้ายรถไม่ติด จึงต้องลงไปดู  เป็นจังหวะเดียวกับที่ตำรวจอีกนาย กระโดดขึ้นรถไปตรวจค้นครั้งแรก ก่อนตำรวจอีกนาย จะยื่นมือมาให้ดูว่าไม่มีสิ่งแปลกปลอม จากนั้นขอตรวจค้นอีกครั้ง จนพบยาบ้าที่มีร่องรอยไฟลนหัวท้าย 1 เม็ด

คนขับรายนี้ยืนยันว่า ยาบ้าไม่ใช่ของตัวเอง เพราะก่อนจะนำรถออกมา ได้ตรวจจุดที่ตำรวจพบยาเสพติดมาก่อนอย่างละเอียด พบเพียงสายไฟที่ต่อตรงสำหรับพัดลม ขวดเครื่องดื่ม และแก้วเก็บความเย็น แต่ก็ขอให้ตำรวจดำเนินคดี รวมทั้งตรวจปัสสาวะ

คนขับรายนี้ อ้างว่า ตลอดเวลาได้ยินคำถามว่าจะเคลียร์เรื่องนี้หรือไม่ กระทั่งถูกจับฐานมียาเสพติดไว้ในครอบครอง และถูกนำปัสสาวะไปตรวจหาสารเสพติด แต่ไม่พบ

หลังถูกควบคุมตัวไว้ 1 วัน ภรรยาได้ยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวออกไปในชั้นสอบสวน ต่อมาบริษัทต้นสังกัดเรียกไปพบและให้ออกจากงานไว้ก่อน โดยบอกว่าให้รอความชัดเจนก่อน จึงขอดูภาพวงจรปิดบนรถคันที่ขับไปในวันเกิดเหตุ จนพบความผิดปกติจึงใช้เวลารวบรวมพยานหลักฐาน และให้ลูกสาวโพสต์คลิปเมื่อวันที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา และเตรียมหารือกับทนาย ว่าจะเรียกร้องความเป็นธรรมกับเรืองนี้ได้อย่างไรบ้าง

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจมิได้กระทำการใดๆ อันเป็นการกระทำทุจริตตามที่ถูกกล่าวหา และคดีนี้อยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ในชั้นพนักงานสอบสวน

โดย พล.ต.ต.สุรศักดิ์  สุขแสวง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  สั่งการให้ตำรวจฝ่ายสืบสวน ตรวจสอบข้อมูลการใช้รถบรรทุกคันเกิดเหตุ พร้อม ซักถาม ขยายผล ประวัติผู้ขับขี่ ที่ถูกจับกุมและผู้ขับขี่ที่เคยใช้รถบรรทุกคนอื่นก่อนหน้านี้กับบริษัทฯเจ้าของรถยนต์บรรทุก ประกอบกับ ให้พนักงานสอบสวน สอบปากคำตำรวจ ชุดจับกุมอย่างละเอียดถึงพฤติการณ์จับกุม เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม โปร่งใส

ขณะที่เฟซบุ๊กตำรวจ สภ.สามร้อยยอด ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ โพสต์ข้อความว่าเหตุการณ์นี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีฐานหมิ่นประมาทตามกฎหมายต่อไป

ด้านเจ้าของโพสต์ซึ่งเป็นลูกสาวคนขับรถบรรทุกรายนี้ ยอมรับว่าตัวเองเป็นคนโพสต์ด้วยตัวเอง และมีการปรับแก้ข้อความเพื่อให้อ่านเข้าใจง่าย และมีรายละเอียดมากกว่าเดิม หากตำรวจจะดำเนินคดี ก็พร้อมจะต่อสู้ตามกฎหมายและมั่นใจว่าพ่อตัวเองไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

เจ้าของโพสต์บอกว่า อยากเรียกร้องให้คนที่เคยถูกกระทำแบบพ่อตัวเองออกมาให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ เพราะต้องการดำเนินคดีให้เป็นตัวอย่าง

ญาติแฉ ! น้องชาย ถูก “แก๊งตำรวจยัดยา” รีดเงิน-ถุงดำคลุมหัวไม้เบสบอลทุบ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ