มหาเศรษฐี “บลูมเบิร์ก” ประกาศลงชิงปธน.สหรัฐฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มหาเศรษฐีชาวอเมริกันและอดีตนายกเทศมนตรีมหานครนิวยอร์ก ประกาศลงชิงตำแหน่งตัวแทนพรรคเดโมแครต เพื่อสู้ศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในช่วงปลายปีหน้า

ศึกชิงทำเนียบขาว 2016 สู่ "ประธานาธิบดีสหรัฐคนที่ 45" (คลิป)

ใครจะเป็นประธานาธิบดีคนที่ 45 ของสหรัฐอเมริกา (คลิป)

“ไมเคิล บลูมเบิร์ก” มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน อดีตนายกเทศมนตรีมหานครนิวยอร์ก วัย 77 ปี รายนี้ ประกาศในแถลงการ์ณ์ที่ระบุว่า ตนจะเอาชนะประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ปี 2020 และสร้างอเมริกาขึ้นใหม่อีกครั้ง พร้อมย้ำด้วยว่า การเดิมพันครั้งนี้มีความสำคัญเป็นอย่างมาก ซึ่งเราจะต้องชนะการเลือกตั้งครั้งนี้ให้ได้

สำหรับนายบลูมเบิร์ก กลายเป็นผู้สมัครแข่งขันเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตคนล่าสุด ต่อจากผู้เสนอตัวอีก 17 คนก่อนหน้า รวมถึง นายโจ ไบเดน อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ นางอลิซาเบ็ธ วอร์เรน วุฒิสมาชิกและนายเบอร์นี แซนเดอร์ส ซึ่งล้วนแล้วแต่ถูกมองว่าเป็นตัวเต็งที่จะได้รับตำแหน่งตัวแทนพรรคเดโมแครต เพื่อลงชิงชัยในศึกการเลือกตั้งประธานาธิบดีในช่วงปลายปีหน้า

ทั้งนี้ เจ้าของสำนักข่าวบลูมเบิร์กร่วมลงสู้ศึกการเลือกตั้งประธานาธิบดีเพียงไม่กี่เดือนหลังจากมีประเด็นถกเถียงเกี่ยวกับความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจในสหรัฐอเมริกา โดยนายบลูมเบิร์กประกาศจะดำเนินนโยบายสร้างงานให้กับประชาชน มอบการคุ้มครองด้านสุขภาพให้กับอเมริกันชน หยุดยั้งความรุนแรงจากอาวุธปืน ต่อสู้ปัญหาการเปลี่ยนแปลงชองสภาพอากาศ ตลอดจนปกป้องสิทธิสตรีและผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ รวมถึงขึ้นภาษีคนรวยด้วย

"บิล เกตส์" รั้งตำแหน่งมหาเศรษฐีอันดับ 1 ของสหรัฐฯ 23 ปีซ้อน

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ