‘อภัยภูเบศร’ เปิดอบรมกัญชา  ปูพื้นฐานรู้ไว้ใช้เป็น ดีเดย์ 6 ธ.ค.   


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รพ.อภัยภูเบศร เปิดอบรมกัญชาทางการแพทย์เพื่อสุขภาพ เริ่ม 6 ธ.ค. ค่าสมัคร 200  จำกัดไม่เกิน 40 คน

ภญ.ดร.สุภาภรณ์  ปิติพร ประธานยุทธศาสตร์การแพทย์แผนไทยและสมุนไพร โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร กล่าวว่า ภายหลังจากที่ได้เปิดการอบรมการปลูกกัญชาทางการแพทย์เมื่อวันที่ 17 ก.ย. ที่ผ่านมา ก็มีเสียงตอบรับดีและเรียกร้องให้เปิดสำหรับบุคคลทั่วไปด้วย แต่งบประมาณที่จำกัดจึงไม่สามารถที่จะเปิดได้บ่อยครั้ง จึงได้หารือและสรุปร่วมกันว่า จะเปิดให้บุคคลทั่วไปที่มีความสนใจได้เข้ามาเรียนรู้ อบรมหลักสูตรกัญชาเพื่อการแพทย์และสุขภาพ  ที่ราคาไม่แพง โดยคิดค่าใช้จ่ายเพียงท่านละ 200 บาท ซึ่งรวมเป็นค่าอบรม เอกสารและอาหารกลางวันแล้ว

ป.ป.ส. มอบกัญชาให้รพ.อภัยภูเบศร วิจัยทางการแพทย์

สำหรับรูปแบบจะเป็นการอบรมระยะสั้น  1 วัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมความพร้อมประชาชนในการเรียนรู้ และเข้าใจ กัญชา เพื่อการใช้ประโยชน์ทางสุขภาพที่ถูกต้อง และเข้าใจการใช้กัญชาทางการแพทย์อย่างเป็นระบบ เริ่มตั้งแต่ข้อกฎหมายที่ควรรู้  การใช้ประโยชน์จากกัญชา ทั้งแบบพื้นบ้านดั้งเดิม และการใช้ในระบบบริการสุขภาพ รวมทั้งระบบการปลูก เทคนิคการปลูก/การเก็บเกี่ยวตามมาตรฐาน  นอกจากนี้ยังได้เข้าชมระบบการปลูกจากสถานที่จริงที่แปลงปลูกกัญชาของเราด้วย

ผู้ที่สนใจ สามารถสอบถามหรือลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่เบอร์  037-211289 (ในวันเวลาราชการ) หรือ เฟซบุ๊กสมุนไพรอภัยภูเบศร โดยเริ่มเปิดอบรมครั้งแรกในวันที่ 6 ธ.ค.2562 รับจำนวนไม่เกิน 40 คน ทั้งนี้หากมีผู้สนใจมากก็จะเปิดทุกวันศุกร์ ตลอดเดือนธ.ค. 2562

เตือนปชช.โดนตุ๋นจ่าย8พัน อ้างอบรมจบปลูกกัญชาได้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ