“อนุทิน” ขอประณามคนไข้ทำร้ายหมอ ชี้เอาเรื่องถึงที่สุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองนายกฯ-รัฐมนตรีฯสธ.เผยเหตุการณ์ หมอถูกคนไข้ใช้กรรไกรเข้าทำร้าย เป็นเรื่องไม่ควรเกิด สั่งผู้บริหารเข้าไปดูแล พร้อมเอาผิดถึงที่สุด

ตามที่แพทย์หญิงของรพ.สังกัดกระทรวงสาธารณสุขแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น ถูกคนไข้ทำร้ายร่างกายด้วยการล็อกคอและใช้กรรไกรพุ่งเข้าทำร้ายร่างกาย เนื่องจากไม่พอใจที่ตรวจช้า พร้อมตะโกนว่า “ตรวจช้าแบบนี้ เรามาตายพร้อมกัน” แต่โชคดีที่แพทย์หญิงคนดังกล่าวปลอดภัย โดยได้แจ้งความดำเนินคดีแล้วนั้น ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเวลา 10.00-11.00 น.ในหอผู้ป่วยในเมื่อวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา

คนไข้คลั่ง คว้ากรรไกรแทงคอหมอ กลางรพ.

“อนุทิน” เดือดพวกอันธพาลกระจอก ตีกันในรพ.

วันที่ 11 ธ.ค. 2562 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีดังกล่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า การถูกทำร้ายร่างกายเห็นใจไม่ได้ ตนต้องปกป้องคนของตน ส่วนที่ว่าจะต้องมีการจัดระเบียบยังไงนั้น ก็ต้องระมัดระวังมากขึ้น แต่ก็ต้องขอย้ำว่า รพ.ไม่ใช่ที่ที่จะไปกระทำความรุนแรง ยังโชคดีที่ไม่เป็นอะไร ซึ่งตนจะสั่งการให้ผู้ใหญ่ไปดูแลบุคลากรที่ถูกทำร้ายอย่างเต็มที่ งานนี้ขอประณามคนทำร้าย เห็นใจคนแบบนี้ไม่ได้เลย 

“การตีกันในห้องฉุกเฉินยังเป็นคู่กรณีกัน แต่มาทำร้ายผู้ให้บริการ แบบนี้ต้องดำเนินคดีถึงที่สุด เพราะหลักกฎหมายการท้ายร่างกายเป็นคดีอาญาอยู่แล้ว โดยเฉพาะการทำร้ายเจ้าหน้าที่ของรัฐ ผมต้องให้ความเป็นธรรมคนของผมให้ถึงที่สุด” นายอนุทิน กล่าว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ