ตร.บุกสภาฯรอรวบ "ไวพจน์" ชี้ “ชวน” อนุญาตแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจ นำหมายจับคดีล้มประชุมอาเซียน ขออนุญาตประธานสภาฯรวบ "ไวพจน์" ชี้ มอบตัวไม่ได้ จับอย่างเดียว

วันนี้ 11ธ.ค. 2562 ที่รัฐสภา พ.ต.อ.อิทธิเชษฐ์ วงษ์หอมหวล ผกก.สน.บางโพ พร้อมตำรวจ นำหมายจับของศาลจังหวัดพัทยา มายื่นขออนุญาตประธานสภาผู้แทนราษฏร เพื่อขอจับกุมพ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ กรณีไม่มาฟังคำพิพากษาศาลคดีบุกล้มการประชุมอาเซียนที่พัทยาเมื่อปี 2552 โดยศาลนัดให้ฟังคำพิพากษาอีกครั้งในวันที่ 15 ม.ค. 2563

เลขาฯ "ชวน"แจงปล่อย"ไวพจน์"เข้าสภา เหตุยังไม่เห็นหมายจับ

ทั้งนี้ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ไวพจน์ ได้เข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฏรในวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา แต่ไม่ได้แสดงตนเป็นองค์ประชุมในการลงมติการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อศึกษาผลกระทบจากการกระทำ ประกาศและคำสั่งของคสช.และการใช้อำนาจของหัวหน้าคสช.ตามมาตรา 44

สำหรับการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่า พ.ต.ท.ไวพจน์ จะเข้าร่วมประชุมตามกำหนดการหรือไม่ ซึ่งตามกระบวนการหากพบว่าพ.ต.ท.ไวพจน์ มาร่วมประชุม ตำรวจสามารถเข้าแสดงหมายจับขออนุญาตจับกุมตัวได้ โดยจะให้ตำรวจรัฐสภาเป็นผู้เชิญตัวออกจากห้องประชุม

ด้านพ.ต.อ.อิทธิเชษฐ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฏร ได้อนุญาตตำรวจ สน.บางโพ เข้ามายังบริเวณอาคารรัฐสภาแล้ว เพื่อเตรียมจับกุมตัวพ.ต.ท.ไวพจน์ ตามหมายจับได้ แต่ยังต้องรอว่า พ.ต.ท.ไวพจน์ จะเข้ามาร่วมประชุมสภาฯในวันนี้หรือไม่

 ยืนยันว่าพ.ต.ท.ไวพจน์ ไม่สามารถขอมอบตัวได้ เพราะเมื่อศาลออกหมายจับจะต้องมีการดำเนินการจับกุมทันที

“ไวพจน์” หลุด ส.ส. หลัง ศาลฎีกาพิพากษาจำคุก คดีล้มประชุมอาเซียน

“พ่อมดดำ” แจงให้ “ไวพจน์” ร่วมประชุมสภา เหตุไม่เห็นหมายจับ

คุก 4 ปี 2 แกนนำนปช.ล้มประชุมอาเซียน “ไวพจน์” ส.ส.พปชร.เจอหมายจับ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ