ปชช.ร้องสะพานเชื่อมห้างฯดังกีดขวางทางเดินเรือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทนายษิทราเผยประชาชนร้องเรียนสะพานเชื่อมห้างดังกีดขวางทางเดินเรือ ด้านกทม.และกรมเจ้าท่านัดประชุมหารือแก้ปัญหาด่วน

กรมเจ้าท่าแจ้งปรับค่าโดยสารเรือคลองแสนแสบ เริ่ม 27 ม.ค.นี้

สนข.เสนอไอเดีย ผุด “ชัทเทิลโบ๊ท” บรรเทาจราจรลาดพร้าว-รามคำแหง

นาย ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เปิดเผยว่า มีประชาชนร้องเรียนเข้ามาที่มูลนิธิฯ เกี่ยวกับปัญหาโครงการก่อสร้างปรับปรุงสะพานข้ามคลองแสนแสบตรงซอยเพชรบุรี 32 เนื่องจากมีการสร้างสะพานข้ามแม่น้ำที่ต่ำกว่าเดิมร่วม 20-30 เซนติเมตร ทำให้การสัญจรตอนนี้ลำบากเวลาขับเรือต้องชะลอ ซึ่งตอนนี้อาจจะยังไม่ส่งผลกระทบมาห แต่ถ้าเกิดเป็นช่วงหน้าฝนหรือว่าน้ำขึ้นสูง ทำให้เกิดความกังวลว่าการโดยสารทางเรือจะไม่สามารถทำได้ อาจจะทำให้ประชาชนที่ต้องใช้เส้นทางนี้เกิดความยากลำบากในการเดินทาง

โดยสะพานดังกล่าวเริ่มปรับปรุงเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2562 และมีกำหนดแล้วเสร็จ วันที่ 18 ธันวาคมนี้ แต่สิ่งที่น่าสังเกตคือสะพานนี้ไม่ได้เป็นทางเชื่อมกับบ้านเรือนหรืออำนวยความสะดวกให้ประชาชน แต่เป็นเพียงทางเชื่อมเพื่อเข้าห้างดังในบริเวณนั้น ซึ่งผลประโยชน์อาจจะตกอยู่กับทางห้างเท่านั้น โดยอยากให้ขอให้ผู้ว่ากรุงเทพฯช่วยแก้ไขปัญหานี้  ซึ่งปัจจุบันมีประชาชนเดินทางในคลองแสนแสบถึง 60,000 คนต่อวัน ถือเป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่ประชาชนใช้เดินทางเป็นประจำ

ด้านนางสาว จันทร์จิรา กิ่งจันทร์  ผู้โดยสารทางเรือ กล่าวว่า  หลังจากได้มีการก่อสร้างห้างใหญ่ก็ได้มีการปรับปรุงสะพานที่เป็นทางเชื่อมเข้ากับห้าง โดยสะพานได้มีการปรับระดับให้ต่ำลง จึงเกิดความกังวลว่าหากช่วงฤดูฝนที่มีระดับน้ำเพิ่มมากขึ้นนั้นจะทำให้เรือไม่สามารถรอดผ่านใต้สะพานได้ เนื่องจากในทุกวันจะต้องใช้โดยสารทางเรือที่คลองแสนแสบเป็นประจำ เพราะทำงานอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าบริเวณนั้นและการโดยสารทางเรือนั้นสะดวกรวดเร็วกว่านั่งรถประจำทาง อยากจะขอให้ทางผู้ว่ากรุงเทพฯและผู้ที่เกี่ยวข้องช่วยลงมาแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม วันจันทร์ ที่ 16 ธันวาคมนี้ กรุงเทพมหานคร และกรมเจ้าท่า จัดประชุมด่วนเรื่องสะพานหลังห้างเดอะมาเก็ต เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ