ช้างป่าภูหลวงไล่เหยียบหญิงวัย 51 ปี เสียชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ช้างป่าภูหลวง วิ่งไล่เหยียบสาวใหญ่ วัย 51ปี ขณะกำลังให้อาหารปลาอยู่ที่บ้านสวน เสียชีวิตคาที่

ตำรวจ สภ.ภูหลวง จ.เลย ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมทีมกู้ภัย หลัง ได้รับแจ้งจากนายเพิ่มศักดิ์ กนิษฐชาต หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง จ.เลย ว่า มีเหตุช้างป่าภูหลวงไล่เหยียบชาวบ้านเสียชีวิต จำนวน 1 คน อยู่ที่บริเวณใกล้วัดป่าศรีภูหอ บ้านสวนปอ ต.ภูหอ อ.ภูหลวง 

ช้างทำร้าย จนท.เสียชีวิต ระหว่างพยายามต้อนกลับเข้าป่า

ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากวัดป่าศรีภูหอ ประมาณ 300 เมตร พบศพนางละคร  ขวัญแจ่ม อายุ 51 ปี เป็นคนในพื้นที่หมู่ 7  ต.แก่งศรีภูมิ อ.ภูหลวง สภาพศพถูกช้างเหยียบเข้าที่ศีรษะแตก แขนข้างซ้ายหัก ส่วนช้างป่าที่ก่อเหตุได้หลบหนีเข้าป่าหายไป

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นางละคร (ผู้เสียชีวิต) กำลังให้อาหารอยู่ที่บ่อเลี้ยงปลา อยู่ที่บ้านสวน แต่เหตุการณ์ไม่คาดคิดเมื่อมีช้างป่าจำนวน 1 ตัว ได้วิ่งเข้าหานางละครในระยะกระชั้นชิด  แม้ว่านางละคร จะพยามยามวิ่งหนี แต่ก็วิ่งหนีไม่ทันได้ถูกช้างป่าใช้งวงฟาดร่างล้มลง และใช้เท้าเหยียบเข้าที่ศีรษะจนแตกและแขนหัก จนเสียชีวิตคาที่

สำหรับบริเวณดังกล่าวมีช้างป่าอาศัยอยู่ประมาณ 20 ตัว หากินระหว่างวัดป่าศรีภูหอ บ้านสวนปอ บ้านวังมน , บ้านไร่สุขสันต์, บ้านห้วยส้มป่อย อ.ภูหลวง  โขลงช้างป่า ได้ออกมาหากินในบริเวณดังกล่าวประมาณ 3 สัปดาห์ ที่ผ่านมา ซึ่งอยู่นอกเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง

หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง จะร่วมกับโครงการฟื้นฟูอาหารช้างป่าภูหลวงฯ และอำเภอภูหลวง จัดชุดเฝ้าระวังช้างป่า และประชาสัมพันธ์แจ้งข่าวให้ชาวบ้านทราบ และระมัดระวังต่อไป

ช้างป่ากว่า 100 ตัว บุกที่ทำกินชาวบ้านเสียหายหนัก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ