ย้อนรอย “สมคิด เดอะริปเปอร์” ฆาตกรต่อเนื่อง สู่เหยื่อรายที่ 6


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลอนุมัติออกหมายจับ นายสมคิด พุ่มพวง หรือ แจ็ก เดอะริปเปอร์เมืองไทย หลังก่อเหตุใช้สายไฟรัดคอสาวใหญ่เสียชีวิตอยู่ในสภาพเปลือยกายคาบ้านพัก หลังออกจากคุกมาเพียง 1 ปี

จ่อออกหมายจับ “สมคิด เดอะริปเปอร์” มือฆ่ารัดคอสาววัย 51 พบเป็นฆาตกรต่อเนื่อง 5 ศพ

พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช ผกก.สภ.กระนวน จ.ขอนแก่น เปิดเผยถึงการสืบสวนหาตัวผู้ต้องสงสัยเป็นผู้ก่อเหตุลงมือฆ่า นางรัศมี (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี เจ้าของบ้าน ตายในบ้าน พื้นที่ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ว่า การพบศพผู้ตายนั้น ช่วงเย็นวันที่ 15 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระนวน รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบศพผู้ตายในบ้านพัก ซึ่งเชื่อว่าน่าจะถูกฆาตกรรม อยู่ในสภาพถูกห่อด้วยผ้าห่ม ท่อนล่างเปลือย ส่วนท่อนบนสวมเพียงเสื้อยืด บริเวณลำคอถูกพันด้วยเทปใส ที่ข้อเท้าถูกมัดด้วยสายชาร์จโทรศัพท์ ร่างกายไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ และไม่มีร่องรอยการรื้อค้นสิ่งของในบ้านแต่อย่างใด คาดว่าผู้ตายอาจถูกฆ่าขณะนอนหลับ ก่อนขโมยเอาทรัพย์สินมีค่าของผู้ตายหลบหนีไปล่าสุดสถานีตำรวจภูธรกระนวน ได้ทำการขอศาลออกหมายจับนายสมคิด พุ่มพวง หลังจากการเก็บหลักฐานและภาพจากกล้องวงจรปิดโทรศัพท์มือถือทำให้ยืนยันได้ว่าเป็น ฆาตกรต่อเนื่องฉายา “เดอะริปเปอร์เมืองไทย” ที่พึ่งพ้นโทษมาเพียง 1 ปี

ขณะที่ วัดศรีสว่าง ในเขตเทศบาลตำบลหนองโก อ.กระนวน ซึ่งได้เป็นสถานที่จัดงานบำเพ็ญกุศลศพนางรัศมี ผู้เสียชีวิตเต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยมีญาติและเพื่อนบ้านมาร่วมงานจำนวนมาก ด้านญาติผู้ตาย กล่าวว่า หลังจากที่ตำรวจออกหมายจับรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก อยากให้ตำรวจจับคนร้ายให้ได้โดยเร็วที่สุด เพราะไม่อยากให้ไปทำร้ายผู้อื่น และอยากให้ลงโทษสูงสุดด้วยการประหารชีวิต

เฟซบุ๊กเพจ “ตำรวจกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี” ได้โพสต์รายละเอียดของนายสมคิด ลงในเพจ ข่าวกุมภวาปี โดยระบุข้อความว่า ล่าสุดมีพลเมืองดีแจ้งเข้ามาที่เพจ สถานีตำรวจภูธรกุมภวาปี ว่านายสมคิด ปลอมเป็นพระ เจอตัวอยู่แถวๆ พันดอน กุมภวาปี อุดรธานี หากพบเบาะแส โทร 042-334464 สถานีตำรวจภูธรกุมภวาปี

ด้าน พ.ต.อ. ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ชี้แจงว่า นายสมคิด พุ่มพวง อดีตผู้ต้องขัง คดีฆ่าผู้อื่นๆ และลักทรัพย์ รวม 5 คดี ศาลตัดสินจำคุกตลอดชีวิตทั้ง 5 คดี ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำกลางบางขวาง ตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายน 2549 ต่อมาได้ขอย้ายกลับภูมิลำเนา มาควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำจังหวัดหนองคาย ขณะที่ นายสมคิดฯ ถูกควบคุมตัวอยู่ภายในเรือนจำ เป็นนักโทษที่มีความประพฤติดี เรียบร้อย จนได้เป็นนักโทษชั้นเยี่ยม และได้รับการลดโทษตามกระบวนการทางกฎหมายเรื่อยมาตามลำดับ จนกระทั่งพ้นโทษ มื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2562

พ.ต.อ. ณรัชต์ กล่าวต่อไปว่า ปัจจุบันกรมราชทัณฑ์ รับผิดชอบผู้ต้องขังกว่า 370,000 คน ทั่วประเทศ ซึ่งจำนวนนักโทษเกินความจุของเรือนจำที่จะรองรับได้ไปสามเท่า จึงทำให้เกิดสภาวะที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการแก้ไขปรับปรุง และทำให้กิดการกระทำผิดซ้ำเมื่อพันโทษออกมา

อย่างไรก็ตาม กรมราชทัณฑ์ จะเร่งทบทวนและเพิ่มมาตรการป้องกันมิให้ผู้กระทำผิดซ้ำในคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญได้รับการลดหย่อนผ่อนโทษเร็วกว่าที่ควรจะเป็น และใคร่ขอวิงวอนให้ประชาชนออย่าได้เหมารวม หรือปิดโอกาสของผู้พ้นโทษในการกลับตัวเป็นคนดีของสังคม

ด้าน บุ๋ม ปนัดดา วงค์ผู้ดี ดารา นักแสดงและพิธีกร ชื่อดังและเป็นผู้เคลื่อนไหวเกี่ยวกับเรื่องให้ประหารชีวิตฆาตกรฆ่าข่มขืน ได้แชร์โพสต์ข่าวดังกล่าว พร้อมกับระบุสั้นๆว่า "จุก พูดไม่ออก" ซึ่งหลังจากที่ได้มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ได้มีชาวโลกออนไลน์แสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่เห็นว่าคดีแบบนี้ไม่น่าจะปล่อยออกมาและควรประหารชีวิต พร้อมกับเรียกร้องให้อธิบดีกรมราชทัณฑ์ลาออก

ย้อนไปเมื่อวันที่ 30 ม.ค.2548 เจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.มุกดาหาร ได้รับแจ้ง มีนักร้องคาเฟ่ ถูกฆ่าตายในห้องพักหมายเลข 609 โรงแรมแห่งหนึ่ง แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้เบาะแสคนร้าย

ต่อมาอีก 5 เดือน เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. ที่ จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจก็พบศพหมอนวดสาวรายที่ 2 ถูกฆ่าอย่างทารุณภายในห้อง 604 ของโรงแรม แห่งหนึ่ง ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังมึน งง ควานหาตัวฆาตกร

จากนั้น วันที่ 11 มิ.ย. ที่ห้อง 505 โรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.ตรัง เจ้าหน้าที่ตำรวจก็พบศพที่3 ที่หมอนวดสาวถูกฆ่าตาย ห่างจากจุดที่พบศพที่ 2 นับพันกิโลเมตร โดยการตาย และการเลือกเหยื่อที่เป็นหมอนวดสาว โดยเหยื่อทั้งหมดถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยมหลังจากนั้น ก็ถูกฆาตกรชิงทรัพย์ติดมือไปด้วย ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประสานข้อมูลกัน เพราะเชื่อว่าเหยื่อทั้ง 3ถูกฆาตกรคนเดียวกันเป็นผู้ลงมือ

ต่อมาวันที่ 18 มิ.ย.ผ่านไป 7 วันจากศพที่ 3 เจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.อุดรธานี ก็ได้พบศพ หมอนวดสาวศพที่ 4 ถูกฆ่าตาย ในห้องพักของโรงแรมใน จ.อุดรธานี โดยที่ตัวฆาตกรยังลอยนวลอยู่ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เบาะแสแล้วว่าฆาตกรเป็นใคร

จากนั้นอีก 3 วัน ที่ จ.บุรีรัมย์ ก็เกิดเหตุฆาตกรรมหมอนวดสาว รายที่ 5 เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. โดยทางเจ้าหน้าที่ได้พยายาม สืบสวนหาเบาะแสและไล่ล่าติดตามจับกุมฆาตกรรายนี้ โดยทราบชื่อแล้วว่า คือ นายสมคิด พุ่มพวง อายุ 41 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช เป็นเด็กกำพร้า อาศัยอยู่กับลุง ไม่มีอาชีพ มีนิสัยลักเล็กขโมยน้อยมาตั้งแต่เด็ก ความพยายามของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผลสำเร็จ เมื่อสามารถแกะรอยได้ว่า นายสมคิด ได้หลบหนีมาที่ จ.ชัยภูมิ ขณะกำลังพาหมอนวดสาว ไปร่วมหลับนอนในโรงแรมแห่งหนึ่ง พล.ต.ต.อัศวิน ขวัญเมือง รอง ผบช.ก.(ยศในขณะนั้น) นำกำลังบุกจับกุมได้โดยที่เหยื่อรายสุดท้ายรอดตายได้อย่างหวุดหวิด สมคิด สารภาพว่าสาเหตุที่ต้องลงมือสังหารเหยื่อแต่ละราย เนื่องจากหลังร่วมหลับนอนแล้วถูกเหยื่อขอค่าตัวเพิ่ม ซึ่งผิดตามที่ตกลงกันไว้ ทำให้เกิดความโมโห ลงมือฆ่าเหยื่อ

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า พฤติกรรมของนายสมคิด คล้าย “แจ็ค เดอะริปเปอร์”ฆาตกรต่อเนื่องชาวอังกฤษ ที่ลงมือสังหารเหยื่อสาวบริการ อย่างโหดเหี้ยม จับบีบคอ จับเหนื่อกดน้ำใช้เชือก ใช้สายไฟรัดคอเหยื่อ จนสิ้นใจตายอย่างอนาถ ก่อนจะฉกทรัพย์สิน ของมีค่าของเหยื่อติดมือเพื่อเป็นทุนในการหลบหนี ไปหาเหยื่อรายอื่นๆ หลังถูกจับกุมส่งดำเนินคดี จนเมื่อ 24 ส.ค.2555ศาลอุทธรณ์ ได้ตัดสินพิพากษายืนจำคุกตลอดชีวิต จนติดคุกอยู่นาน 12 ปี ต่อมาได้รับพระราชทานอภัยโทษ ได้รับอิสรภาพออกจากคุกเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งชีวิตหลังลูกกรง 12 ปี ที่สมคิดถูกจองจำ ไม่ได้ขัดเกลากมลสันดาน ให้มีความรู้สึกสำนึกผิดชอบชั่วดี แต่อย่างใด 7 เดือนให้หลังสมคิด ก็มาลงมือสังหารเหยื่อราย ที่ 6 อย่างโหดเหี้ยมจนตายคามือสภาพไม่ต่างจากเหยื่อทั้ง 5 ในอดีต ก่อนหลบหนีไป

ราชทัณฑ์ แจง“สมคิด เดอะริปเปอร์”อยู่ในคุกประพฤติดีจนลดโทษ เร่งทบทวนผ่อนโทษ คดีอุกฉกรรจ์

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ