อดีตทีมจับ"สมคิด พุ่มพวง"ปี48 เผย ผู้ต้องหาเคยบอก "มีความสุขได้บีบคอ"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อดีตนายตำรวจที่เคยทำคดี “สมคิด พุ่มพวง” ฆาตกรต่อเนื่อง 5 ศพ เมื่อปี 2548 ออกมาให้ข้อมูลสมัยทำคดี มีหลายประเด็นที่น่าสนใจโดยเฉพาะพฤติกรรมของนายสมคิด ซึ่งสอดคล้องกับผลการศึกษาในต่างประเทศ เกี่ยวกับลักษณะของฆาตกรต่อเนื่อง ที่มีพื้นฐานทางสังคมและครอบครัวแตกต่างจากคนทั่วไป

อดีตหัวหน้าชุดจับกุมในขณะนั้น คือ พล.ต.อ.วินัย ทองสอง อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าชุดคลี่คลายคดีนายสมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่องฆ่าหญิงสาว 5 ศพ เมื่อปี 2548

ผู้ต้องขังกระทำผิดซ้ำเพราะ "สังคมไม่ให้โอกาส หรือ กลัวตราบาปในใจ"

ด่วน! จับแล้ว 'สมคิด พุ่มพวง' ฆาตกรต่อเนื่อง ตร.รวบตัวสถานีปากช่อง

พล.ต.อ.วินัย เล่าถึง กระบวนการสืบสวนจับกุมนายสมคิด ในอดีต ขณะดำรงตำแหน่งผู้บังคับการปราบปรามหลังได้รับการประสานว่า มีเหตุฆาตกรรมต่อเนื่องในพื้นที่จ.บุรีรัมย์ จึงวางแผนจนสามารถจับได้ที่จ.ชัยภูมิ

พล.ต.อ.วินัย เปิดเผยว่า สิ่งที่ทำให้แกะรอยจับกุมนายสมคิดได้ในขณะนั้น เพราะนายสมคิด ทิ้งร่องรอยหลักฐานตามสถานที่ต่างๆ เช่นภาพจากกล้องวงจรปิด และ การสื่อสาร รวมถึงติดตามจากญาติพี่น้อง

จากการสอบปากคำนายสมคิดเป็นคนเงียบๆ ฉลาดและมีความรู้ โดยพฤติกรรมแล้วเขาไม่ใช่คนบ้าหรือวิกลจริต เพราะรู้ตัวในขณะก่อเหตุ เชื่อว่าเป็นโรคทางจิตเภท ที่จะมีความสุขเมื่อได้กระทำในลักษณะที่มีอำนาจเหนือกว่าผู้หญิง และ มีความสุขเมื่อได้บีบคอ จนลงมือฆาตกรรมต่อเนื่อง และเมื่อหารือกับผู้เชี่ยวชาญ ทราบว่านายสมคิดมีอาการที่รักษาไม่หาย

ย้อนประวัติ “สมคิด พุ่มพวง”ฆาตกรต่อเนื่อง

ย้อนนาทีก่อนรวบ“สมคิด พุ่มพวง” ฆาตกรต่อเนื่อง

ความเห็นจิตแพทย์ ต่อกรณี “สมคิด พุ่มพวง” ฆาตกรต่อเนื่อง

เหตุแห่ง 'ฆาตกรต่อเนื่อง' อาจมาจากปมวัยเด็ก แนะป้องกันก่อนกลายเป็นตัวตน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ