คนแห่กลับบ้าน หัวลำโพง-หมอชิต ทะลุ 2.5 แสนคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บรรยากาศผู้โดยสารเดินทางกลับภูมิลำเนาวันนี้ยังคงคึกคัก ทั้งการเดินด้วยรถไฟและรถทัวร์ ส่งผลทำให้สถานีรถไฟหัวลำโพง และสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต 2 ตลอดทั้งวันเนืองแน่น ซึ่งคาดว่ามีผู้โดยสารเดินทางออกจากกรุงเทพมากกว่า 250,000 คน และมั่นใจว่าไม่มีคนตกค้าง และไม่มีการขายเกินราคา

“หมอชิต” คึกคัก คนกลับ กทม. หลังจบสงกรานต์

ปชช.ทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาเนืองแน่น"ขนส่งหมอชิต"

บรรยากาศที่สถานีกรุงเทพ หรือ หัวลำโพง ตั้งแต่ช่วงเช้ายังคงมีผู้โดยสารทยอยเดินทางกลับบ้านในต่างจังหวัด ซึ่งส่วนใหญ่เป็นขบวนรถระยะใกล้  ส่วนผู้โดยสารที่ได้สำรองตั๋วไว้เรียบร้อยแล้วมารอขึ้นขบวนรถไฟในช่วงบ่ายจนถึงค่ำ เพื่อจะเดินทางกลับไปให้ถึงภูมิลำเนา เพื่อร่วมฉลองเทศกาลปีใหม่

นายวรวุฒิ มาลา รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ ร.ฟ.ท. ได้ออกมาคาดการณ์ว่า ประชาชนจะเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในวันนี้อีกประมาณ 1 แสนคนใกล้เคียงกับยอดการเดินทางของเมื่อวานที่ผ่านมา คาดว่าสามารถจัดส่งผู้โดยสารเดินทางกลับภูมิลำเนาได้หมด โดยไม่มีตกค้างทุกสถานี ทั้งนี้ การรถไฟฯ ได้เพิ่มขบวนรถพิเศษช่วยการโดยสารในวันนี้ จำนวน 1 ขบวน ในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือ คือ กรุงเทพ-อุบลราชธานี  สำหรับการเดินทางผู้โดยสารเมื่อวานนี้

ส่วนที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) หรือ หมอชิต 2 นั้น บรรยากาศก็คึกคักไม่แพ้กัน เนื่องจากมีประชาชนทยอยเดินทางมาตั้งแต่ช่วงเช้ามืด เพื่อมาจองตั๋วรถโดยสาร แม้ว่าตั๋วรถเที่ยวปกติจะเต็มหมดตั้งแต่หลายสัปดาห์ก่อนแล้ว

นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส ได้ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า มีการจัดเตรียมรถเสริมบริการ(รถสามศูนย์)มาคอยให้บริการเพิ่มเติมด้วย จึงมีเที่ยวรถรองรับประชาชนในวันนี้อยู่ที่ 8,000 เที่ยว สอดรับกับจำนวนผู้โดยสารได้ตามที่ประมาณการณ์ไว้ 165,000 คน ซึ่งยืนยันว่าต้องระบายผู้โดยสารให้เดินทางไปถึงจุดหมายได้ครบทุกคน

ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2563 โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สรุปสถิติอุบัติเหตุทางถนนประจำวันที่ 27 ธันวาคม 62  ซึ่งเป็นวันแรกของการรณรงค์ พบเกิดอุบัติเหตุ 464 ครั้ง ผู้เสียชีวิต 43 คน ผู้บาดเจ็บ 466 คน

ส่วนจังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี เกิดอุบัติเหตุ 20 ครั้ง จังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสูงสุด ได้แก่ จังหวัดเชียงราย และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดละ 4 ราย จังหวัดที่มีผู้บาดเจ็บสูงสุด ได้แก่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 22 คน สำหรับสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุอันดับต้น ๆ มาดื่มสุราแล้วขับรถ

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ