รวบผัว-เมีย นำรถไปรษณีย์ขน "ใบกระท่อม" อ้างหารายได้พิเศษเลี้ยงครอบครัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจทางหลวงรวบสองผัวเมีย ขับรถขนส่งไปรษณีย์ลอบขนใบกระท่อมสดจากชุมพรไปส่งขายพังงา อ้างหารายได้พิเศษเลี้ยงครอบครัว

 เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 29 ธ.ค. 2562 พ.ต.ต.อัศวิน พันธุวงษ์ ตำรวจทางหลวงชุมพร ได้รับแจ้งจาก กอ.รมน.จังหวัดชุมพรว่ามีรถตู้บรรทุกขนส่งไปรษณีย์ หมายเลขทะเบียน .ป้ายเหลือ 70-6913 สุราษฎร์ธานี แอบลักลอบขนพืชใบกระท่อมสด จากจ.ชุมพรไปส่งจ.พังงา

รวบสองพี่น้องขน “ใบกระท่อม” สารภาพรับซื้อกก.ละ 200 บาทขายเก็งราคา 500 บาทต่อกก.

จึงสั่งการให้ตำรวจนำรถตรวจการณ์ ออกทำการเฝ้าตรวจสกัดจับ บนถนนสายเอเชีย 41 กม.ที่ 60 ม.7 ต.นาขา อ.หลังสวน จ.ชุมพร

รวบหนุ่มเมียนมาร์ขายน้ำกระท่อม "บุฟเฟ่ต์ หัวละ 50 บาท" เมาไม่อั้น

จนกระทั่งเวลา 02.00 น.ของวันเดียวกัน พบรถบรรทุกคันดังกล่าวได้ขับมา จึงได้เรียกจอดเพื่อขอตรวจค้น มี นายบวร โพบาทะ อายุ 30 ปี เป็นคนขับ และมีน.ส.นวลอนงค์ สมกำลัง อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นภรรยา นั่งมาด้วยบริเวณเบาะด้านหน้า

จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบกล่องกระดาษ ขนาดใหญ่ตั้งอยู่บริเวณประตูข้างด้านซ้าย จึงนำลงมาเปิดเพื่อตรวจสอบพบพืชใบกระท่อมสด ทำเป็นมัดรัดด้วยยางหนังสติ๊ก บรรจุเรียงอย่างดีอยู่ภายในกล่องกระดาษ น้ำหนักชั่งทั้งกล่องกว่า 13 กก. เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการยึดไว้เป็นของกลาง ก่อนนำตัวทั้งสองมายังสถานีตำรวจทางหลวงชุมพร เพื่อสอบปากคำ

จากการสอบปากคำ ทั้งสองให้การรับสารภาพว่า ตนเองขับรถไปรษณีย์ มาหลายปีแล้ว โดยจะวิ่งรับส่งพัสดุจากจ.ชุมพรไปส่งศูนย์ไปรษณีย์จ.พังงา โดยแต่ละเที่ยวตนเองก็รับซื้อพืชใบกระท่อมสด มาจากเพื่อนบ้านในละแวกบ้าน มาในราคา 200 บาท เพื่อนำไปขายให้กับลูกค้า ซึ่งเป็นกลุ่มแรงงานในจ.พังงา ซึ่งเป็นปลายทางที่จะไปส่งพัสดุของไปรษณีย์ ในราคา 500 บาท เพื่อเป็นรายได้พิเศษมาจุนเจือครอบครัว เนื่องจากขณะนี้ประสบปัญหาพืชสวนของตนเอง

โดยเฉพาะ ยางพารา ที่มีอยู่ มีราคาตกต่ำ เงินที่ต้องนำมาเลี้ยงลูกและซื้อยาให้กับแม่ที่พิการ เกิดสภาพพร่องเลยต้องหันมารายได้พิเศษจากขายพืชใบกระท่อม

เจ้าหน้าที่จึงได้บักทึกจับกุมพร้อมแจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติด ประเภทที่ 5 พืชกระท่อมไว้ในครอบครอง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านในหูต อ.หลังสวน จ.ชุมพร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นั่งคอตก! แก๊งขนใบกระท่อม ถูกรวบพร้อมของกลาง 900 กก.

ลุยตัด “ต้นท่อม” หนักเกือบ 3 ตัน คาดลูกนักการเมืองท้องถิ่นลอบปลูก

เคอรี่ตะลึง! โร่แจ้งตำรวจ พบลูกค้าส่ง “ใบกระท่อม”จากสุราษฎร์ปลายทางแพร่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ