ตร.ท่องเที่ยว จับไกด์เถื่อนต่างชาติ หน้าวัดพระแก้ว  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาพันธ์มัคคุเทศก์แห่งประเทศไทย นำกำลังตำรวจท่องเที่ยวบุกจับไกด์เถื่อนต่างชาติและซิตติ้งไกด์ผิดกฎหมาย หน้าวัดพระแก้ว

จี้รัฐบาลตั้งสภามัคคุเทศก์แก้ปัญหาไกด์เถื่อน

มัคคุเทศก์ไทยรวมตัวร้องรัฐบาลแก้ปัญหาไกด์เถื่อน

ตำรวจท่องเที่ยว กำลังนำตัวไกด์เถื่อนต่างชาติ และซิตติ้งไกด์ผิดกฎหมาย (ซิตติ้งไกด์คือกลุ่มคน ที่ได้บัตรไกด์ แต่กลับพูดภาษาไม่ได้สักภาษา นั่งบนรถบัส รถตู้ เพื่อช่วยคุ้มกัน ปกป้องไกด์เถื่อนต่างชาติจากตำรวจ ท่องเที่ยว) ไปดำเนินคดีที่สถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม หลังจากได้รับการร้องเรียนจากสมาพันธ์มัคคุเทศก์แห่งประเทศไทย ว่าบริเวณหน้าพระบรมมหาราชวัง หรือวัดพระแก้ว มีไกด์เถื่อนต่างชาติ และซิตติ้งไกด์ผิดกฎหมาย กำลังนำนักท่องเที่ยวมาที่บริเวณดังกล่าว จึงได้แจ้งเบาะแสให้ตำรวจท่องเที่ยวเข้าจับกุมตัวดังภาพที่ปรากฏ ก่อนนำตัวมาสอบสวนเพิ่มที่สถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม

จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การภาคเสธว่า อยู่ในกรุ๊ปทัวร์จริง แต่อ้างว่ามัคคุเทศก์ภาษาจีนของไทยไม่สามารถสื่อสารกับลูกทัวร์ได้ จึงอาสาเป็นผู้ช่วยแปลภาษา และประสานงานกับลูกทัวร์ให้

เบื้องต้น ตำรวจท่องเที่ยวได้แจ้งข้อหา "ผู้ใดกระทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการช่วยเหลือ หรือให้ความสะดวกในการที่ผู้อื่นกระทำความผิดก่อนหรือขณะกระทำความผิด แม้ผู้กระทำความผิดจะมิได้รู้ถึงการช่วยเหลือหรือให้ความสะดวกนั้นก็ตาม ผู้นั้นเป็นผู้สนับสนุนการกระทำความผิด ต้องระวางโทษสองในสามส่วนของโทษที่กำหนดไว้สำหรับความผิดที่สนับสนุนนั้น ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา86 ,ข้อหามัคคุเทศก์ต้องไม่ให้ หรือยินยอมให้บุคคลอื่นซึ่งไม่มีใบอนุญาตเป็นมัคคุเทศก์ทำหน้าที่เป็นมัคคุเทศก์แทนตน ตามมาตรา60 พ.ร.บ.ธุกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์" กับซิตติ้งไกด์
โดยขณะตำรวจกำลังสอบสวนผู้ต้องหา ทางบริษัทได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนออกไป ซึ่งเป็นปัญหาไกด์เถื่อน ที่มักมีบุคคลนอกคอยให้การช่วยเหลือในการกระทำความผิดอย่างชัดเจน

"บิ๊กตู่" ฮึ่มสั่งแก้ปัญหาไกด์ต่างชาติเถื่อน

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ