ผู้ว่าฯพังงา ตั้งรางวัลนำจับ 5 หมื่น คนขโมยไข่เต่ามะเฟือง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาประกาศตั้งรางวัลนำจับคนขโมยไข่เต่ามะเฟืองมูลค่า 5 หมื่นบาท ด้านเจ้าหน้าที่เร่งหาตัวคนร้ายจากกล้องวงจรปิด ขณะที่วันนี้พบซากเต่ามะเฟืองเพศเมียอายุไม่ต่ำกว่า 20 ปีตายบนเกาะพระทอง

ตร.เร่งล่าคนขโมย “ไข่เต่ามะเฟือง” พบเบาะแสรอยล้อ จยย.

กลุ่มอาสาสมัครพิทักษ์พื้นที่เกาะพระทอง จังหวัดพังงา พบซากเต่ามะเฟืองเพศเมีย มีขนาดความยาวลำตัว 1.50 เมตร ความกว้าง 1 เมตร น้ำหนักประมาณ 130 กิโลกรัม อายุไม่น้อยกว่า 20 ปี ในสภาพเน่าเปื่อย มีบาดแผลบริเวณใบหน้า ปาก และลำตัว ส่วนบริเวณลำคอมีเชือกพร้อมเศษไม้พันรัดโดยรอบ คาดว่ามาจากเครื่องมือประมง จึงได้ทำการเก็บตัวอย่างชิ้นเนื้อ เพื่อให้ทีมสัตวแพทย์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งพิสูจน์ซากเพื่อหาสาเหตุการตาย โดยละเอียดอีกครั้ง

ส่วนที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง ต.ท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่เข้มงวดการเข้าออกเขตอุทยานฯหลัง พบว่ามีการขโมยไข่เต่าออกจากหลุมฟักเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 4 ม.ค.63 ที่ผ่านมา ขณะที่นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ประกาศตั้งรางวัลนำจับให้กับผู้แจ้งเบาะแสเกี่ยวกับคนร้ายที่เป็นจำนวน 50,000 บาท

ล่าสุดเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อหาเบาะแสคนร้าย เบื้องต้นพบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยที่ขับขี่หลบเลี่ยงเจ้าหน้าที่บริเวณริมชายหาดเนื่องจากเป็นพื้นที่นอกเขตอุทยานฯโดยขณะทีมสืบสวนนี้สอบปากคำคนในพื้นที่แล้ว 4 ปากแต่ยังไม่พบข้อมูลที่เป็นประโยชน์

ปลัดจตุพร ทส.เตือนพวกขโมยไข่เต่า ระวังโทษหนัก!!

 

 

 

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ