“ธนาธร” นำ “วิ่งไล่ลุง” เชิญชวนประชาชนต่อสู้อำนาจ อย่ากลัว ต้องให้ได้ประชาธิปไตย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เริ่มแล้วกิจกรรม “วิ่งไล่ลุง” ที่สวนรถไฟ “ธนาธร” พร้อมแกนนำอนาคตใหม่เข้าร่วม ประกาศเป็นการแสดงออกเสียงของประชาชน ไม่ต้องการสืบทอดอำนาจ ต้องให้ได้ประชาธิปไตย

เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่  12 ม.ค.2563  จัดกิจกรรม “วิ่งไล่ลุง” ที่สวนรถไฟ    นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรร1อนาคตใหม่ (อนค.) พร้อมนางรวิพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ ภรรยา และ บุตรชาย รวมทั้ง น.ส.พรรณิการ์ วินิช โฆษกพรรคอนค. นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ อนค. และ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ (อนค.)  เข้าร่วมกิจกรรม พร้อมด้วยประชาชนที่ทยอยเดินผ่านจุดคัดกรอง ทั้งเครื่องสแกน และการตรวจกระเป๋าจากเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด  ซึ่งกำลังเจ้าหน้าที่มาจาก บก.น.2 มีไม่ต่ำกว่า 300 นาย ทั้งในและนอกเครื่องแบบที่จะอยู่ปะปนไปกับนักวิ่งเพื่ออำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัย ซึ่งสวนรถไฟเช้านี้จะเปิดให้เข้าแค่ 3 ประตูเท่านั้น จาก 7 ประตู เบื้องต้นการตรวจค้นที่จุดคัดกรองเช้านี้ยังไม่พบความผิดปกติ มีเพียงนักวิ่งบางส่วนที่อาจจะไม่เข้าใจว่าทำไมต้องเข้มงวดขนาดนี้

ผู้จัดงานวิ่งไล่ลุง ยัน จัดงานเหมือนเดิม แม้ถูกจนท.ขัดขวาง

ทีมจัดงาน“วิ่งไล่ลุง”ร้องกมธ.กฎหมาย ถูกตร.ห้ามแถลงข่าว

ทั้งนี้  มีประชาชนที่มาร่วมงานมีการแขวนป้ายข้อความ “พล.อ.ประยุทธ์ ออกไป” และ “ลุงตู่ออกไป” แต่เจ้าหน้าที่ตรวจความเรียบร้อยขอร้องไม่ให้เอาเข้ามาในงาน แต่แม้เจ้าหน้าที่จะห้ามไม่ให้นำเข้างาน ก็ยังมีคนแอบนำเข้างานมา นอกจากนี้ ยังมีคนแต่งชุดแฟนซีเป็นรถถังพร้อมถือปืนของเล่น โดยที่ปลายปืนเป็นดอกกุหลาบ บางคนแต่งตัวเป็นผี เป็นต้น

“อุ๊-หฤทัย” ร่วม “เดินเชียร์ลุง” ชี้เราคือพลังเงียบเพื่อประเทศชาติ

นายธนาธร ให้สัมภาษณ์ ว่า    การมาร่วมกิจกรรมครั้งนี้เพื่อร่วมเป็นประวัติศาสตร์ นี่คือเสียงของประชาชนว่า เราไม่พอใจกับการสืบทอดอำนาจของคสช. เราต้องการเปลี่ยนแปลง นี่คือจิตวิญญาณของคนที่ไม่ต้องากรเผด็จการ  ตนเชื่อว่าในปี 2563 เราจะเห็นการชุมนุมของพี่น้องประชาชน เพื่อเรียกร้องเพื่อความเป็นอยู่ของทุกคน เราต้องการให้รัฐบาลประยุทธ์ออกไป  ขอเชิญชวนประชาชนต่อสู้กับอำนาจต่างๆ เราอย่ากลัว ถ้ากลัว เราจะไม่มีทางได้สังคมที่ดีขึ้น ขอฝากคุณประยุทธ์ ให้เลิกได้แล้วกับการข่มขู่ประชาชน เปิดโอกาสให้ประชาชนได้แสดงสิทธิแสดงเสียงของตนเอง จริงๆการยุบพรรคก้ไม่ได้ช่วยอะไร ต้องปล่อยให้ประชาธิปไตยเกิดขึ้น

ต่อมาเวลา 07.00 น.ได้มีการปล่อยตัวผู้วิ่ง โดยนายธนาธรได้เริ่มวิ่งเซ็ตแรก หลังจากนั้น มีการปล่อยตัวการวิ่งรอบ 2 ซึ่งเป็นการวิ่งรอบประชาชนทั่วไป ซึ่งนายธนาธรก็เข้าร่วมด้วยเช่นกัน

กระทั่งเวลาประมาณ 08.50 น. ได้เข้าสู่ท้ายการจัดงาน นายธนวัฒน์ วงค์ไชย แกนนำผู้จัดกิจกรรม   ได้ประกาศจุดยืน โดยขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมงาน และทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ทีมงานวิ่งไล่ลุง ส่วนนความผิดพลาดทางทีมขอน้อมรบและจะเร่งรัดแก้ไขปัญหา โดยมาถึงตอนนี้เราขอขอบคุณที่พี่น้องประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในตอนจบของงานวิ่งไล่ลุง ทางทีมจัดงานได้ขอให้สื่อมวลชนขึ้นมาบนเวทีเพื่อทำการถ่ายรูปประชาชนที่ชูนิ้ว 3 นิ้ว พร้อมตะโกน “ประยุทธ์ ออกไป”   

กทม.ไฟเขียวให้ใช้ "สวนรถไฟ" จัดกิจกรรม "วิ่งไล่ลุง"

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ