ทหารสาวประเภทสองเกาหลีใต้ฟ้องกองทัพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทหารสาวประเภทสองชาวเกาหลีใต้ เตรียมฟ้องร้องกองทัพ ที่ประกาศปลดเธอออกจากการรับใช้ชาติ เนื่องจากเข้ารับการผ่าตัดแปลงเพศเมื่อปีที่แล้ว

เกาหลีใต้เปิดฉากซ้อมรบใกล้หมู่เกาะพิพาทกับญี่ปุ่น

โสมแดงยันเดินหน้าจัดพาเหรดกองทัพก่อนเปิดโอลิมปิก

พยอน ฮี ซู ทหารยศจ่าสิบตรีของกองทัพบกเกาหลีใต้ ประกาศพร้อมต่อสู้ทางกฎหมาย จนถึงศาลลฎีกา เพื่อให้ได้รับสิทธิ์ในการรับราชการทหารต่อไปในฐานะทหารหญิง  หลังเธอถูกสั่งปลด เนื่องจากเข้ารับการผ่าตัดแปลงเพศเป็นผู้หญิงในประเทศไทย เมื่อเดือน พ.ย. ปีที่แล้ว

กองทัพบกเกาหลีใต้ให้เหตุผลการปลด พยอน ฮี ซู  ซึ่งเข้า รับการเกณฑ์ทหารในฐานะผู้ชายปกติ ว่าการที่ทหารนายนี้ไม่มีอวัยวะเพศชายแล้ว ถือเป็นความพิการทางร่างกายประเภทหนึ่ง

ขณะที่ พยอน ฮี ซู กล่าวหากองทัพว่าไม่ให้การยอมรับ “คนกลุ่มน้อยทางเพศ” พร้อมทั้งระบุว่าการเข้ารับการผ่าตัดแปลงเพศเป็นไปตามคำแนะนำของทีมแพทย์โรงพยาบาลทหาร ที่เธอถูกส่งเข้าไปรับการรักษาปัญหาสภาพจิต อันเกิดจากปมขัดแย้งภายในใจระหว่างเพศกำเนิดและเพศสภาพของตัวเอง

โดย พยอน ฮี ซู ระบุว่าการผ่าตัดแปลงเพศทำให้เธอมีสภาพจิตใจดีขึ้น  และ ไม่เคยคิดว่าจะถูกปลดจาก กองทัพ เพราะระหว่างอยู่ที่โรงพยาบาล ผู้บังคับบัญชาได้เข้ามาพูดคุยเกี่ยวกับการย้ายไปประจำการในพื้นที่ใหม่ หลังจกาเข้ารับการผ่าตัดแปลงเพศ   

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ