“อนุทิน” โพสต์ขออภัย ปมไล่ต่างชาติ ไม่รับหน้ากากอนามัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อนุทิน” โพสต์ขออภัยวันนี้อาการหลุด ปมตะเพิดต่างชาติออกนอกประเทศ หลังไม่รับหน้ากากอนามัย เตรียมคิดบัญชี พวกกักตุนหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ

จากกรณีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข ได้แสดงอาการฉุนเชียวไล่ชาวต่างชาติ ที่ไม่รับหน้ากากอนามัยออกนอกประเทศ จนเกิดกระแสวิพากวิจารณ์ในสังคมออนไลน์  

“หมอหนู” ฉุน แจกหน้ากากปชช.บางส่วนไม่รับ ชี้ ทำร้ายบ้านเมือง

ล่าสุดนายอนุทิน ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า เราพยายามทำงานกันเต็มที่ และสุดความสามารถ ณ ขณะนี้ เราสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ดีกว่าหลายๆ ประเทศ เพราะ เราตื่นตัวก่อน และ ทำงานจริงจังตั้งแต่เริ่มต้น

การที่เราควบคุมสถานการณ์ได้เป็นที่น่าพอใจ และได้รับคำชื่นชมจากผู้เชี่ยวชาญทั่วโลก เพราะคนไทยมีความตื่นตัว ให้ความร่วมมือ และเรียนรู้ที่จะป้องกันตัวเอง รวมทั้งให้ความร่วมมือที่จะหยุดการแพร่ระบาดของเชื้อโรค ตามที่กระทรวงสาธารณสุข ให้คำแนะนำ เป็นอย่างดี

ประเด็นสำคัญที่ต้องขอบคุณเป็นพิเศษ คือ สื่อมวลชน ที่นำเสนอข่าวด้วยดุลพินิจที่ดี ทำให้ประชาชนที่ติดตามข้อมูลข่าวสาร มีความเข้าใจสถานการณ์ที่เป็นจริง ด้วยความถูกต้อง รวมทั้งประชาชนส่วนใหญ่ที่ช่วยกันหยุดการแพร่กระจายข่าวปลอม หรือ เฟกนิวส์ ที่ทำให้สถานการณ์สับสน และแย่กว่าความเป็นจริง

แม้เราจะทำได้ดีในช่วงที่ผ่านมา แต่เราต้องทำให้ดีขึ้น และต้องไม่ประมาท เพื่อความปลอดภัยของประชาชนคนไทย และทุกชีวิตที่อยู่ในประเทศไทย

เริ่ม 6 ก.พ.นี้ ห้างจำกัดการขายหน้ากากอนามัย 10 ชิ้นต่อคน

ความร่วมมือกันของทุกๆ ฝ่าย โดยเฉพาะภาคประชาชน และการตั้งรับสถานการณ์อย่างมีสติ จะทำให้เราฝ่าวิกฤตินี้ไปด้วยกันได้ อย่างเข้มแข็ง

กระทรวงสาธารณสุข จะทำงานหนัก และทำงานมากขึ้น เพื่อความปลอดภัยของคนไทยทุกคน

สำหรับคนที่กำลังเอาเปรียบ และ ค้ากำไรจากการกักตุน ขึ้นราคา หน้ากากอนามัย และเจลล้างมือ จนทำให้ประชาชนเดือดร้อน ถ้าท่านคิดว่าการมีความสุขบนความเดือดร้อนของประชาชนเพื่อนร่วมชาติ เป็นเรื่องที่ควรทำ และไม่ละอายใจ ก็เชิญทำต่อไป ผมเก็บข้อมูลไว้หมดแล้ว วันหนึ่ง เราคงได้คิดบัญชีกัน

ไวรัสโคโรนา: สั่งซื้อหน้ากากอนามัยออนไลน์ แต่ถูกหลอกเสียเงินกว่า 8 หมื่นบาท

ปล. ขออภัย ที่วันนี้ มีอาการ"หลุด" ใส่ชาวต่างชาติ แถบยุโรป บางคน ที่ แสดงอาการรังเกียจ คนไทยใส่mask และ ไม่ร่วมมือในการใส่ mask ในขณะที่พวกเรากำลังรณรงค์ป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา ในประเทศไทย

เราไม่สามารถรู้ได้ว่า คนต่างชาติคนนั้นมาจากประเทศไหน ก่อนมาประเทศ ไทย และ มีความเสี่ยงมากน้อยแค่ไหน การให้เกียรติและให้ความร่วมมือการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค คือ สิ่งที่เราคาดหวัง ไม่ใช่การปัดมือ และมองด้วยสายตาที่เหยียดหยาม เช่นที่ผมและคณะกระทรวงสาธารณสุข ได้รับวันนี้

ขอขอบคุณ และขออภัยชาวต่างชาติทุกท่าน ที่ให้ความร่วมมือ ป้องกันการแพร่ระบาด แล้ว

เปิดต้นทุน “หน้ากากอนามัย” พบราคาขายปลีกพุ่งสูงกว่า 10 เท่า

“บิ๊กตู่” ชี้หน้ากากอนามัย ยังไม่ขาดแคลน ถามไปซื้อถูกที่หรือไม่?

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ