​PPTV HD ยื่นหนังสือให้กสทช.ปฏิบัติหน้าที่ตามเป้าหมายที่วางไว้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ PPTV HD ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ กสทช. เรียกร้องให้ปฏิบัติหน้าที่ให้มีประสิทธิภาพและเป็นธรรม รวมทั้งให้ประชาชนเข้าถึงตามเป้าหมายที่วางไว้


วันนี้ (22 พ.ค.58) นายสถาปนิก เมธาบวรทัช ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ PPTV HD เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ กสทช. เพื่อเรียกร้องให้ กสทช. ดำเนินการตามหน้าที่โดยคำนึงถึงประชาชนให้เข้าถึงการใช้คลื่นความถี่ในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ได้อย่างเหมาะสมตามเป้าหมายที่วางไว้ และปฏิบัติหน้าที่ให้มีประสิทธิภาพ ครอบคลุมอย่างเสรี และเป็นธรรม สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างทั่วถึง ตามยุทธศาสตร์ที่กสทช. ตั้งไว้


นอกจากนี้ยังมีตัวแทนผู้ประกอบการสถานีโทรทัศน์ อสมท. และGMM เดินทางเข้ามาจ่ายค่าธรรมเนียมงวดที่ 2 ซึ่งคาดว่าจะมีตัวแทนผู้ประกอบการทีวีดิจิตอลช่องๆ ทยอยเดินทางเข้ามาอีก


โดยก่อนหน้านี้ประมาณ 12.30 น.วันนี้ นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) ได้เปิดเผยผลการประชุม กสทช.วาระพิเศษเรื่องการเลื่อนกำหนดระยะเวลาในการชำระค่าธรรมเนียมใบอนุญาติให้ใช้คลื่นความถี่เพื่อประกอบกิจการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล ประเภทบริการทางธุรกิจระดับชาติ โดยที่ประชุม กสทช. ได้มีมติเห็นชอบกับความเห็นของสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) และสำนักงานอัยการสูงสุด (อสส.) คือไม่ให้เลื่อนกำหนดระยะเวลาชำระค่าธรรมเนียมใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่เพื่อประกอบกิจการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิทัล ประเภทบริการทางธุรกิจระดับชาติงวดที่ 2


รวมถึงให้ผู้ประกอบกิจการทีวีดิจิทัล ซึ่งเป็นผู้ได้รับใบอนุญาตฯ ทั้ง 24 ราย มาชำระเงินค่าธรรมเนียมใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่เพื่อประกอบกิจการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิทัล ประเภทบริการทางธุรกิจระดับชาติงวดที่ 2 ตามกำหนดระยะเวลาเดิม คือภายในวันที่ 25 พ.ค.58 หากไม่มาชำระตามกำหนดจะต้องจ่ายดอกเบี้ยร้อยละ 7.5


พร้อมนี้ นายฐากรได้เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลเข้ามาชำระเงินค่าธรรมเนียมใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความพี่เพื่อประกอบกิจการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิทัลฯ งวดที่ 2 แล้ว 3 ราย คือ

1.บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด ช่อง 7HD ชำระจำนวน 683,730,000 บาท

2.บริษัท ไทย บรอดคาสติ้ง จำกัด ช่อง Workpoint TV ชำระจำนวน 333,305,000 บาท

3.บริษัท โมโน บรอดคาซท์ จำกัด ช่อง MONO 29 ชำระจำนวน 322,070,000 บาท

รวมเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 1,339,105,000 บาท

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ