สถานทูตฯร่วมแสดงความเสียใจเหตุทหารคลั่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บรรดาเอกอัครราชทูตและสถานทูตต่างชาติในไทย ร่วมแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ทหารคลั่งกราดยิง

ทหาร คลั่งปิดเฟสบุ๊ก แล้ว หลังก่อเหตุกราดยิงกลางเมืองโคราช

คนบันเทิงแสดงความเสียใจ เหตุการณ์กราดยิงโคราช

เริ่มกันที่ สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ได้ออกแถลงการณ์ต่อเหตุการณ์โศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นใน จังหวัดนครราชสีมา โดยระบุว่า สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยจะยืนหยัดเคียงข้างประชาชนไทยเสมอ เรารู้สึกสะเทือนใจอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์โศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นใน จ.นครราชสีมา และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบ รวมทั้งเพื่อนและครอบครัวของพวกเขา

บัญชีทวิตเตอร์ของสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอิสลามอิหร่านในประเทศไทย​ ได้โพสต์ข้อความทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ พร้อมภาพธงชาติไทยและอิหร่าน ใจความว่า แสดงความเสียใจจากประชาชนชาวอิหร่านถึงคนไทย

รวมถึงขอร่วมส่งใจให้กับเหยื่อ ครอบครัวของเหยื่อ รวมถึงชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุโศกนาฏกรรมในโคราช

ส่วนสถานเอกอัครราชทูตอิตาลี ประจำประเทศไทย โพสต์ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ต่อครอบครัวของผู้ที่ตกเป็นเหยื่อถูกกราดยิงที่จังหวัดนครราชสีมา ขอส่งความปรารถนาให้ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหายเป็นปกติในเร็ววัน  ขอร่วมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน และขอส่งความเห็นอกเห็นใจกัน มายังคนไทยทุกท่านต่อเหตุการณ์อันน่าสลดใจนี้

เช่นเดียวกับนายฌัก ลาปูฌ (Jacques Lapouge) เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย ที่ทวีตข้อความในนามของทางการฝรั่งเศสและในนามส่วนตัว แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อรัฐบาลและประชาชนชาวไทยกับเหตุกราดยิงอันเลวร้ายที่โคราช พร้อมทั้งขอส่งความคิดถึงไปยังครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ

นายเกออร์ก ชมิดท์ เอกอัครราชทูตเยอรมนีประจำประเทศไทย ทวีตข้อความว่า รู้สึกโล่งใจที่ได้ทราบว่าเหตุกราดยิงโคราชได้ยุติลงแล้ว พร้อมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งไปยังครอบครัวและเพื่อนผู้เคราะห์ร้าย ขอให้ผู้บาดเจ็บอาการดีขึ้นโดยเร็ว

และนายทาฮา แม็กเฟอร์สัน เอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์ ประจำประเทศไทย ทวีตข้อความผ่านบัญชีทวิตเตอร์ส่วนตัว แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับเหยื่อ ครอบครัวของเหยื่อ รวมถึงประชาชนชาวไทย หลังเกิดเหตุกราดยิงที่จังหวัดนครราชสีมา

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ