แม่ยายทหารโคราช แฉยับ "ลูกเขยเจอโกงเหมือนจ่ากราดยิง"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ท่ามกลางกระแสข่าวว่าจะนำร่างจ.ส.อ.ที่ก่อเหตุกราดยิงกลางเมืองโคราช มาบำเพ็ญกุศล ที่วัดในจ.ชัยภูมิ ปรากฏว่าวันนี้ทีมข่าวลงพื้นที่ พบว่าศพญังไม่ถูกเคลื่อนย้ายมาบำเพ็ญกุศล แต่ได้พบหญิงรายหนึ่งที่อ้างว่าเป็นแม่ยายทหาร ที่ตั้งใจเดินทางมารอร่วมงานศพ โดยให้เหตุผลว่า เธอรู้สึกเห็นใจ เพราะลูกเขยของเธอเอง ก็ถูกผู้บังคับบัญชาโกงในลักษณะเดียวกัน

วันนี้ 13 ก.พ. 2563 ระหว่างที่ทีมข่าวพีพีทีวีลงพื้นที่ จ.ชัยภูมิ บ้านของแม่จ.ส.อ.ได้พบกับผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งมาตามหาบ้านแม่ของจ.ส.อ.เหมือนกัน

"อัจฉริยะ" แฉ มีทหารกว่า 20 คน ถูกโกงเหมือนกับ "จ.ส.อ."

โดยเธอให้เหตุผลว่า ส่วนตัวรู้สึกเห็นใจทั้งแม่และผู้ก่อเหตุจึงอยากจะมาร่วมทำบุญงานศพให้จ.ส.อ.ผู้ก่อเหตุครั้งนี้

ทีมข่าวจึงถามต่อว่าทำไมเธอจึงเห็นอกเห็นใจผู้ก่อเหตุขนาดนั้น  ทั้งที่พฤติกรรมและการกระทำของผู้ก่อเหตุสร้างความเดือนร้อนให้กับผู้บริสุทธิ์ที่ไม่เกี่ยวข้องจำนวนมาก เธอบอกว่า แม้จ.ส.อ.จะก่อเหตุเช่นนั้น แต่เธอก็รู้สึกเห็นใจ และเข้าใจความรู้สึก เมื่อรับรู้ชนวนที่เป็นปมก่อเหตุว่าเกี่ยวข้องกับการถูกผู้บังคับบัญชาและเครือญาติเอารัดเอาเปรียบ  เพราะเธอมีลูกเขยเป็นทหาร ก็โดนโกงมาในลักษณะเหมือนกัน  

หญิงรายนี้ เล่าต่อว่า ลูกเขยของเธอรับราชการอยู่ที่จ.นครราชสีมา และตัดสินใจกู้เงินมาซื้อบ้านตามโครงการ อทบ. เป็นเงินราว 1 ล้านบาท แต่ราคาบ้านที่ตกลงกับโครงการอยู่ที่ 8 แสนบาท ฉะนั้นจะต้องได้เงินส่วนต่างคืน 2 แสนบาท ตามข้อตกลง ขณะที่ก่อนทำสัญญาโครงการอ้างว่ามีโปรโมชั่นจะแจกทองอีก 2 บาท แต่จนถึงทุกวันนี้ผ่านมาเกือบ 5 ปี ก็ยังไม่ได้ทอง ส่วนเงินส่วนต่างก็ยังได้คืนมาไม่ครบตามจำนวน

พบบ้าน“จ.ส.อ.”ซื้อหลักล้าน แต่ราคาที่ดินจริงแค่ 1 แสนบาท

โดยโครงการบ้านลักษณะนี้จะเป็นของบรรดาภรรยาหรือญาตินายทหารชั้นผู้ใหญ่ เมื่อรู้ว่าลูกน้องคนไหนยังไม่มีบ้านหรืออยากได้บ้านก็ส่งนายหน้ามาเจรจา และบริการทำเอกสารกู้เงินให้อย่างดี ลูกเขยเธอก็ได้รับการชักชวนและบริการที่ดีอย่างนี้เช่นกัน

สำหรับบ้านของลูกเขยที่ได้เงินส่วนต่างคืนมาไม่ครบ ตอนนี้เข้าอยู่แล้ว แต่แบบบ้านก็ไม่ตรงกับตามสัญญา จะฟ้องใครก็ไม่ได้ เพราะไม่รู้จะมีใครช่วยได้จริงหรือไม่ อีกทั้งคู่กรณีที่ประกอบธุรกิจก็เป็นคนใกล้ชิดและเครือข่ายของผู้บังคับบัญชา 

ขณะที่บรรยากาศวัดหนองสังข์ อ.เมือง จ.ชัยภูมิ และวัดชัยภูมิวนาราม ซึ่งเป็นวัดที่คาดการณ์ว่าญาติของจ.ส.อ.ผู้ก่อเหตุกราดยิงจะนำศพมาบำเพ็ญกุศลที่นี่ ปรากฏว่าทั้ง 2 วัดยืนยันว่า ไม่ได้กีดกันศพ หรือชาวบ้านไม่ยินยอมให้เอาศพมาไว้อย่างที่เป็นข่าว ซึ่งหากนำร่างมาก็ยินดีตั้งบำเพ็ญกุศลและฌาปนกิจศพให้ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อว่าจะมาจัดงานใดจากญาติของจ.ส.อ.รายนี้  

“ผบ.ทบ.”หลั่งน้ำตา ขอโทษทุกความสูญเสีย- ย้ำไม่ลาออก

เปิดไทม์ไลน์ เหตุทหารคลั่งกราดยิงโคราช

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ