เปิดใจตร.แนวหน้าเหตุกราดยิง ภูมิใจที่กู้ภาพลักษณ์ให้ตร.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังเหตุการณ์วิกฤตผ่านพ้น จนสามารถกลับมาเปิดมาปกติ สำหรับเทอร์มินอล21 สาขาโคราช ล่าสุดแม่ค้าที่เช่าที่ทำกิจการในห้างฯ เริ่มมีรอยยิ้มจากกำลังใจที่ถาโถมเข้ามา หลายคนเผย รู้สึกดีใจที่มารู้ภายหลังว่าของภายในร้านตัวเองกลายเป็นเสบียงให้กับเจ้าหน้าที่ระหว่างปฏิบัติงาน เช่นเดียวกับตำรวจที่รู้สึกภาคภูมิใจ เพราะการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถครั้งนี้ สามารถกู้ภาพลักษณ์ที่ไม่ดีของตำรวจได้อย่างมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพเหตุการณ์วันปะทะบริเวณชั้น G ของห้างสรรพสินค้า เทอร์มินอล21 จ.นครราชสีมา เป็นจุดที่ ส.ต.อ.อภิชัย ทันใจ ตำรวจสังกัดกองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค3 ประจำการอยู่ ซึ่งถือว่าเป็นจุดพื้นที่สีแดง อยู่ในแนวปะทะกับคนร้ายที่อยู่ชั้นใต้ดิน

พระราชทานเพลิงศพ ด.ต.เหยื่อกราดยิงโคราช

ส.ต.อ.อภิชัย เล่าว่า วันนั้นหลังจากทราบคำสั่งให้รวบรวมกำลังพล ก็เตรียมอาวุธยุทโธปกรณ์ให้พร้อมเพียงอย่างเดียว ไม่ได้มีเวลาเตรียมตัวอย่างอื่นเพื่อเข้าระงับเหตุ ซึ่งพอเหตุการณ์ยืดเยื้อไปจนกระทั่งเวลา 03.00 น. หลายคนเริ่มเหนื่อยล้าและหิว ก็เลยไปหยิบผลไม้จากบูธที่อยู่ใกล้ ๆ มาแบ่งกันกินในหน่วย ซึ่งตอนนั้นคนส่งเสบียงของตำรวจก็เข้ามาไม่ได้ เพราะเป็นพื้นที่เสี่ยง เนื่องจากเวลานั้นยังมีการปะทะกันตลอดเวลา มีเสียงปืนดังขึ้นทุก 1 ชั่วโมง จึงเป็นเหตุผลให้ต้องอาศัยอาหารที่อยู่ใกล้ ๆ ก่อน

โดยหลังจากเกิดเหตุจึงได้โพสต์เฟสบุ๊กตามหาแม่ค้า เพื่อที่จะชำระค่าเสียหาย เพราะในฐานะตำรวจก็ไม่อยากซ้ำเติมประชาชนให้เดือดร้อนไปอีก แต่ปรากฏว่าเมื่อไปเจอแม่ค้า แม่ค้าก็ไม่คิดเงิน แถมยังเพิ่มผลไม้มาให้รับประทานกันในหน่วยอีก เพื่อเป็นการขอบคุณ

จิตแพทย์แนะวิธีเยียวยาจิตใจ หลังผ่านเหตุการณ์โคราช  

ส.ต.อ.อภิชัย กล่าวต่อว่า หลังเกิดเหตุ ตนบาดเจ็บเล็กน้อยจากเศษกระจกระหว่างการปะทะคนร้าย แต่ถือเป็นความภาคภูมิใจที่สุดในฐานะตำรวจ เพราะนอกจากจะช่วยชีวิตประชาชนไว้ ยังสามารถกู้ภาพลักษณ์ที่ไม่ค่อยดีของตำรวจ ให้ประชาชนเชื่อมั่นว่าตำรวจยังเป็นที่พึ่งของประชาชนได้ ที่สำคัญยังได้มีโอกาสช่วยคุณครูที่เคยสอน ซึ่งติดอยู่ใกล้กับจุดปะทะให้ออกมาอย่างปลอดภัยได้ด้วย

นอกจาก ส.ต.อ.อภิชัย ที่ไม่ยอมกินของแม่ค้าฟรี ๆ แล้ว พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ก็เช่นกัน ในภาพจะเห็นว่ากินโดนัทอยู่ ซึ่ง พ.ต.อ. ต่อวงศ์ พิทักษ์โกศล ผู้กำกับการกองกำกับปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค3 ยืนยันกับทีมข่าวว่า ผบ.ตร.สั่งให้จ่ายเงินด้วย จึงวางเงินไว้ 1,000 บาท

ผู้ว่าฯ โคราชนำประชาชนขอพร "ย่าโม" ปัดเป่าสิ่งร้าย

ขณะที่ร้านค้าต่างในห้างโดยเฉพาะตรงจุดที่มีการปะทะ พอทราบว่าของกินเช่นน้ำดื่มบางส่วนที่หายไป กลายเป็นเสบียงของเจ้าหน้าที่ ต่างก็รู้สึกดีใจและขอบคุณที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ได้ช่วยเหลือกัน พร้อมบอกว่าถ้ารู้อย่างนี้จะให้เจ้าหน้าที่มาทำกินเองในร้านเลย

สำหรับบรรยากาศที่ห้าง เทอร์มินอล21 วันนี้ยังค่อนข้างคึกคัก มีคนเดินทางเข้ามาไม่ขาดสาย พ่อค้าแม่ค้าต่างระบุว่า คนที่มานี้นอกจากจะมาช่วยอุดหนุน หลายคนยังมาให้กำลังใจด้วยคำพูดปลอบประโลมดีด้วย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ