นายกฯฝรั่งเศส ชี้ จำเป็นคลายล็อกดาวน์ หวั่นเศรษฐกิจพัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศส เผย ถึงเวลาแล้วที่รัฐบาลจะต้องคลายข้อจำกัดต่าง ๆ ที่นำมาใช้เพื่อควบคุมการระบาดของไวรัส โควิด-19 โดยให้เหตุผลในเรื่องของการกอบกู้เศรษฐกิจที่อาจถึงขั้นล่มสลาย

นายเอดูอาร์ด ฟิลิปเป นายกรัฐมนตรี ของประเทศฝรั่งเศส ได้ชี้แจงต่อรัฐสภาฝรั่งเศสเกี่ยวกับแผนงานในการผ่อนคลายมาตรการปิดเมือง หรือ ล็อกดาวน์ ระบุว่า ประชาชนจำเป็นต้องเรียนรู้เกี่ยวกับการอยู่ร่วมกับไวรัส โควิด-19 และ ยอมรับการดำเนินชีวิตในรูปแบบใหม่ โดยมาตรการปิดเมืองสามารถช่วยชีวิตประชาชนได้มากกว่า 60,000 คน แต่ขณะนี้ถึงเวลาแล้วที่ข้อจำกัดเหล่านี้ควรได้รับการผ่อนปรน เพื่อป้องกันใมห้เศรษบกิจของประเทศล่มสลาย

เยอรมนี พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม หลังคลายล็อกดาวน์

นิวซีแลนด์ ผ่อนล็อกดาวน์วันแรก คนแห่เข้าฟาสต์ฟู้ด-ซื้อกาแฟ

นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศส กล่าวต่อว่า รัฐบาลจะผ่อนคลายมาตรการปิดเมืองวันที่ 11 พ.ค.นี้ ตามแผน ยกเว้นว่าสถานการณ์จะไม่ปลอดภัย ขณะที่เมื่อถึงช่วงเวลาดังกล่าวคาดว่าศักยภาพในการตรวจหาผู้ติดเชื้อจะเพิ่มขึ้นเป็น 700,000 คน ต่อสัปดาห์ และรัฐบาลจะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายในการตรวจหาเชื้อทั้งหมด

ขณะที่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (27 เม.ย.63) ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากไวรัส โควิด-19 ในประเทศฝรั่งเศสเพิ่มขึ้นเกิน 23,000 คน นับเป็นเป็นประเทศที่มีผู้เสียชีวิตจากไวรัสดังกล่าวมากที่สุดเป็นอันดับที่ 4 ของโลก ต่อจากสหรัฐ อิตาลี และ สเปน

 

Photo : David NIVIERE / POOL / AFP

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ