ตายปริศนา !! ส.ท.คนดังเมืองตาคลี หัวทิ่มถังน้ำ 200 ลิตร  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่จังหวัดนครสวรรค์ พบศพสมาชิกสภาเทศบาลเมืองตาคลี สายบุญคนดังเสียชีวิตอย่างปริศนา หัวทิ่มอยู่ในถังน้ำขนาด 200 ลิตร ที่บริเวณหน้าวิหารหลวงพ่อขวัญ วัดหัวเขาตาคลี ซึ่งเจ้าตัวเป็นคนร่วมทำบุญบูรณะฟื้นฟูวัดแห่งนี้ ขณะที่ญาติสงสัยถึงสาเหตุการตายหวั่นเป็นการถูกฆาตกรรม พร้อมเรียกร้องให้ตำรวจเร่งตรวจสอบรายละเอียด

ญาติยันศพในปั๊มร้างคือ“ลุงหนุ่ย”วัย 65 ปี ที่หายไปจาก จ.ชัยภูมิ

พนักงานสอบสวน สภ.ตาคลี อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ เข้าตรวจสอบเหตุพบศพผู้เสียชีวิตอยู่ในถังน้ำมันขนาด 200 ลิตร ที่บริเวณเนินเขาวิหารหลวงพ่อขวัญ วัดหัวเขาตาคลี ที่กำลังมีการบูรณะใหม่ โดยจุดที่พบศพต้องเดินเท้าขึ้นบันไดไปที่วิหารหลวงพ่อขวัญ ซึ่งอยู่ห่างกันเกือบ 1 กิโลเมตร และเมื่อไปถึงพบถังน้ำมันขนาด 200 ลิตร จำนวน 3 ใบ (เป็นถังเปล่าๆไม่มีน้ำมัน) ตั้งเรียงรายอยู่ริมกำแพงทางเข้าด้านหน้าองค์พระหลวงพ่อขวัญ

และในถังใบหนึ่งที่บรรจุน้ำด้วย พบศพคนตายอยู่ในสภาพศีรษะและลำตัวทิ่มลงไปอยู่ในถังทั้งตัว ใกล้เคียงพบรองเท้าแตะของผู้ตายถูกถอดไว้อยู่ แพทย์ทำการชันสูตรเบื้องต้นไม่พบร่องบาดแผลการถูกทำร้ายแต่อย่างใด อีกทั้งทรัพย์สินของผู้ตายก็ยังอยู่ครบ ทั้งกระเป๋าสตางค์ โทรศัพท์มือถือ และพบบัตรประชาชนของผู้ตาย ระบุชื่อคือ นายดุสิต ลาภพาณิชยกุล อายุ 55 ปี ดำรงตำแหน่งเป็น สมาชิกสภาเทศบาลเมืองตาคลี เขต 2

จากการสอบถาม นายอำนวยชัย กีรกมลชัย เลขานุการนายเทศมนตรีเมืองตาคลี ผู้พบศพคนแรก เล่าให้ฟังว่า ช่วงหัวค่ำแฟนคนเสียชีวิต ได้โทรมาสอบถามตนเองว่า ส.ท. ดุสิต อยู่ด้วยหรือไม่ ตนบอกว่าไม่อยู่และอาสาตามตัวให้ จึงได้ชวนเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัยมูลนิธิฯมาที่วัดแห่งนี้ ซึ่งแฟนผู้เสียชีวิตได้บอกว่าช่วงบ่ายนายดุสิต ได้มาที่วิหารหลวงพ่อขวัญแห่งนี้ เมื่อมาถึงได้พบรถจักรยานยนต์ของผู้ตาย จึงได้เดินตามหาไปทั่วบริเวณ จนกระทั่งพบว่าเสียชีวิตอยู่ภายในถังน้ำดังกล่าว

ต่อมาได้มีชายสูงวัยรายหนึ่ง ระบุว่าเป็นช่างทาสี ที่ผู้ตายได้ว่าจ้างให้มาทาสีเพื่อบูรณะวิหารหลวงพ่อขวัญ เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. ของเมื่อวาน นายดุสิตได้มาตรวจงานพร้อมกับทักทายตนที่กำลังทำงานอยู่ลำพังตามปกติ ทั้งยังชวนตนถ่ายรูป พร้อมกับทำการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กให้เห็นถึงความคืบหน้าการบูรณะซ่อมแซมวิหารหลวงพ่อขวัญ แต่เมื่อผู้ตายได้ไลฟ์สดได้สักพัก ตนได้ขอตัวเดินทางกลับก่อน จนกระทั่งมาทราบเรื่องว่านายดุสิต กลายเป็นศพอยู่ในถังน้ำมัน จึงได้รีบมาดูจุดเกิดเหตุ เพื่อให้ปากคำและแสดงความบริสทุธิ์ใจ

เบื้องต้นทางแพทย์เวรและเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า เสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ แต่ยังไม่สามารถระบุสาเหตุได้ว่าถูกฆาตกรรมหรือไม่ เนื่องจากสภาพร่างกายของผู้เสียชีวิตไม่มีร่องรอยบาดแผลการถูกทำร้าย และในที่เกิดเหตุก็ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ แต่ก็ยังไม่ฟันธงว่าการเสียชีวิตของนายดุสิตจะเกิดจากอุบัติเหตุหรือไม่ เพราะจากการวัดรูปร่างของผู้ตายมีลักษณะรูปร่างท้วมและสูงเพียง 160 เซนติเมตรเพียงเท่านั้น อาจจะเป็นไปได้ว่าผู้ตายพยายามจะก้มลงเอามือไปล้างน้ำในถังน้ำมัน แต่เกิดพลาดท่าจนทำให้หัวทิ่มลงไปปักภายในถังซึ่งมีน้ำอยู่

จนอาจสำลักน้ำเสียชีวิตได้ นอกจากนี้ญาติได้ร้องขอให้เจ้าหน้าที่ชันสูตรอย่างละเอียด เพราะจากสภาพการตาย สงสัยว่าอาจเป็นเหตุฆาตกรรมหรือไม่

สำหรับนายดุสิต นอกจากจะเป็น ส.ท.เมืองตาคลี เขต 2 แล้ว ยังเป็นผู้มีชื่อเสียงใน อ.ตาคลี เป็นที่รักใคร่ของคนทั่วไปในพื้นที่ มักไปร่วมกิจกรรมงานบุญ ทั้งงานบวช แต่ง งานศพ เกือบทุกงาน ส่วนสถานที่วิหารหลวงพ่อขวัญ วัดหัวเขาตาคลี ปัจจุบันมีสภาพชำรุดทรุดโทรมกระทั่งนายดุสิต ได้อาสาเข้ามาบูรณปฎิสังขรเพื่อใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมของชาวบ้าน และเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธามาร่วมทำบุญด้วย

เปิดจุดเผานั่งยางพี่ชายผู้พิพากษากลางไร่พี่สาว "บรรยิน"

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ