รปภ.หนุ่มโดดสะพานตากสิน เผยถูกแฟนทิ้งกะทันหันจึงคิดสั้น ไม่เกี่ยวโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังเกิดเหตุรปภ.คนหนึ่ง คิดสั้น เตรียมตัวจะกระโดดสะพานตากสินมหาราช ล่าสุดทีมข่าวลงพื้นที่ได้พบกับทั้งคนที่พยายามช่วยเหลือและตัวรปภ.คนดังกล่าว พบว่า สาเหตุที่คิดสั้นครั้งนี้ ไม่เกี่ยวกับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ โควิด-19

อัปเดตข่าว โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 3 พ.ค. 63      

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 3 พ.ค. 63

เมื่อวันที่ 3 พ.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (2 พ.ค.2563) ช่วงเวลา 12.30 น. ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ บันทึกภาพวินมอเตอร์ไซค์ และประชาชนที่ผ่านไปมาบริเวณนั้น กำลังช่วยกันพูดคุยกับชายคนหนึ่ง ที่สวมชุดพนักงานรักษาความปลอดภัย กำลังนั่งลงในสภาพหมดแรง พร้อมข้อความว่า "ขอบคุณพี่วิน พี่ลาล่า พี่แกร๊บ และพี่เก็ทมากครับ ถ้าช้ากว่านี้แย่แน่ ลุงแกกำลังจะโดดเลย" 

ล่าสุดวันนี้ทีมข่าวพีพีทีวี ได้พบกับนางสาวสิริวรรณ เภาพันธุ์อ่อน วินมอเตอร์ไซค์ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า วันเกิดเหตุเพิ่งกลับมาจากส่งสินค้า แต่สังเกตเห็นชายสวมชุดรักษาความปลอดภัยเดินไปเดินมาก่อนมานั่งตรงราวสะพาน และร้องไห้ มีอาการคล้ายจะกระโดดสะพาน ทำให้ตัดสินใจจอดรถและลงมาช่วยเหลือ แต่ด้วยตัวเองเป็นคนตัวเล็กจึงให้หนักงานขนส่งสินค้าช่วยคว้าตัวชายคนดังกล่าวลงมาจากราวสะพาน โดยวินาทีนั้นคิดเพียงว่า ต้องช่วยให้ได้

จิตใต้สำนึกด้วยแหล่ะพี่ เราเห็นคนยืนอยู่บนขอบสะพานอย่างนั้นอ่ะ ถ้าไม่ช่วยอ่ะ มันก็แบบ มันก็รู้สึกแย่ให้ขับรถผ่านไปมันก็ไม่ใช่ไง ใช่มันก็เหมือน ถ้าสมมติมันเป็นคนในครอบครัวเรา แล้วมีคนเห็นเขากำลังจะกระโดดแล้วไม่มีคนช่วยมันก็แย่นะพี่ เราก็เลยแบบช่วยเถอะ ชีวิตนึงน่ะ มันมีค่านะ มันมีค่ามาก ๆ เลยพี่นางสาวสิริวรรณ กล่าว

วินจักรยานยนต์รายนี้ กล่าวต่อว่า เท่าที่สอบถามทราบเพียงว่า ชายคนนี้ถูกผู้หญิงคนหนึ่งทิ้งมา ทำให้รู้สึกเสียใจมาก และพยายามมาฆ่าตัวตาย จึงช่วยกันปลอบใจ จนสุดท้ายตำรวจมานำตัวไปสงบสติอารมณ์ที่ สน.สมเด็จเจ้าพระยา

ทั้งนี้ทีมข่าว ได้พบกับนายกล้า อายุ 51 ปี อาชีพรักษาความปลอดภัยของคอนโดแห่งหนึ่งในซอยสุขุมวิท 33 จึงเข้าไปพูดคุย และได้รับการยืนยันว่า นายกล้าคือรปภ.ที่พยายามฆ่าตัวตายในวันนั้น ซึ่งขณะนั้นกำลังเสียใจ เพราะผู้หญิงที่คบกันมานานกว่า 1 ปี และเพิ่งตัดสินใจมาอยู่ด้วยกันช่วง 2 เดือนที่ผานมา หนีกลับบ้านที่ต่างจังหวัด ทั้งที่ผ่านมาพูดคุยปกติทุกอย่าง และตนก็ให้เงินเดือนกับผู้หญิงคนนี้มาตลอดเวลาที่คบกันมา จนวันเมื่อวานฝ่ายหญิงบอกจะกลับบ้าน แต่เอาเสื้อผ้าไปจนหมด ทำให้รู้สึกว่า ถูกทิ้งและเคว้งคว้างและมีความคิดอยากฆ่าตัวตายขึ้นมา เพราะคิดว่านี่คือรักครั้งสุดท้ายของตัวเอง 

คิดอยู่นานเหมือนกันก็ ผมร้องไห้จนตาบวม คิดไรไม่ออก คิดแบบ คิดแบบจะตายอย่างเดียว คิดอะไรไม่ได้ ตายอย่างเดียว ทีนี้คนที่ทำงานก็โทรมาให้กำลังใจ เหมือนมันไปเลยอ่ะ ใจมันไปเลย ผมก็ไปเดิน เดินแล้วผมก็นั่งตรงตีนสะพาน ทำท่า ไปเลยอ่ะ เพราะใจมันไปแล้วนายกล้า กล่าว

หนุ่มรปภ. กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาพยายามติดต่อฝ่ายหญิงมาตลอด แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ ทำให้คิดสั้น โดยข้อความที่พูดคุยด้วยล่าสุด เกี่ยวกับการขอกลับต่างจังหวัดไปดูแลใครสักคน แต่การกลับต่างจังหวัดครั้งนี้ฝ่ายหญิงไม่ได้บอกล่วงหน้า ทำให้รู้สึกเสียใจ ซึ่งหลังจากได้สติก็กลับมาคิดได้ว่า ไม่น่าทำเช่นนั้น เพราะครอบครัวได้พูดให้กำลังใจ รวมถึงกำลังใจจากเพื่อนฝูง และฝากขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือในวันนั้น

หลังจากนี้ นายกล้า ยืนยันว่า ไม่มีความคิดที่จะฆ่าตัวตายอีกแล้ว แต่ยอมรับว่า อาจรู้สึกแย่ เมื่อกลับไปถึงบ้าน เพราะต้องใช้ชีวิตคนเดียว ซึ่งอาจต้องใช้เวลาในการปรับตัวและดำเนินชีวิตใหม่อีกครั้ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ