สธ. ยัน ผอ.รพ.ขอนแก่น มีมูลทุจริตจริง ปัดกลั่นแกล้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ชี้แจง ที่มาคำสั่งย้าย “นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล” ผอ.รพ.ขอนแก่น ปมทุจริตเงินบริจาคบริษัทยา ยืนยันการตรวจสอบให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และคำสั่งย้ายเกิดขึ้นหลังการตรวจสอบข้อเท็จจริงในบัตรสนเท่ห์ระดับหนึ่งแล้ว ขณะที่ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เผย ผลสอบหลักฐาน พยาน เบื้องต้น พบมีมูลความผิดเชื่อมโยงจริง

“อนุทิน” เรียก ปลัดสธ. แจงย้าย ผอ.รพ.ขอนแก่น

“อนุทิน” คุย “หมอชาญชัย” ยัน ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 2563 นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข แถลงกรณีออกคำสั่งย้าย นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น ว่า กระทรวงสาธารณสุข ปฏิบัติตามขั้นตอน หลังจากมีผู้ร้องเรียนผ่านบัตรสนเท่ห์ โดยอดีตข้าราชการเกษียณ ของโรงพยาบาลขอนแก่น  ทางกระทรวงสาธารณสุขจึงรับไปพิจารณา และมีการตั้งคณะกรรมการสอบวินัย ซึ่งเรื่องดังกล่าวมีการยื่นให้ตรวจสอบ มาตั้งแต่ตุลาคม ปี2562 ซึ่งใช้เวลาตรวจสอบ กว่า 8 เดือน ก่อนจะมีคำสั่งย้าย ไม่ใช่ออกคำสั่งย้ายหลังมีสนเท่ห์อย่างที่พูดกัน ที่ผ่านมากระทรวงสาธารณสุข มีนโยบายชัดเจน ต่อหน่วยงานต่าง ๆ ของกระทรวงฯ และ โรงพยาบาลในสังกัด ว่า ไม่ให้มีการทุจริตเกิดขึ้น  

ขณะที่ นพ.อภิชาติ รอดสม ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีกล่าวหา ผอ.รพ.ขอนแก่น ทุจริตเงินบริจาคบริษัทยาระบุว่า หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียน ก็ได้ทำตามขั้นตอน ซึ่งการพิจารณา ทางคณะกรรมการ จะดำเนินการจากหลักฐานที่ได้รับการร้องเรียนทั้งหมด พร้อมตรวจสอบพยานบุคคล หลักฐาน เอกสารต่าง ๆ เบื้องต้นพบว่า เรื่องนี้มีมูลทุจริตจริง พร้อมยืนยันไม่มีการกลั่นแกล้ง นพ. ชาญชัย

นพ.อภิชาติ กล่าวต่อว่า กล่าวต่อว่า การร้องเรียนผ่านบัตรสนเท่ห์ ต้องดำเนินการตรวจสอบตามระเบียบ ผู้ร้องเรียนไม่จำเป็นต้องเปิดเผยชื่อ และไม่ได้หมายความว่าผู้ถูกกล่าวหาจะผิดทันที โดยหลังจากนี้ก็ยังมีกระบวนการให้ความเป็นธรรมในการพิสูจน์ ข้อเท็จจริง ของผู้ถูกกล่าวหา และหากพบว่าผิดวินัยร้ายแรง ผู้ถูกกล่าวก็สามารถยื่นอุทธรณ์ได้  

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ