ก.เกษตร เสียใจ รถนำขบวนจนท. เบียดรถปชช. เหตุเร่งฝ่ารถติด ขู่มีอีกฟันโทษหนัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เรียกสอบ ปมรถนำขบวนขับปาด-เบียด รถของประชาชน พบเหตุเกิดจากจราจรคับคั่ง และต้องควบคุมรถให้ผ่านได้ทั้งขบวน พร้อมแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กำชับเจ้าหน้าที่ให้ระมัดระวัง ขู่เกิดซ้ำโดนลงโทษหนัก

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 16 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 16 มิ.ย. 63

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 2563 จากรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปวิดีโอเผยให้เห็นเหตุการณ์ ขณะขับรถอยู่บนถนน เจอรถนำขบวนของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ขับมาปาดและเบียดรถยนต์คันอื่นจำนวนมาก ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลอย่างกว้างขวาง

ล่าสุด นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า กระทรวงเกษตรฯไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้เรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบถามถึงเหตุการณ์ในวันที่เกิดเหตุโดยละเอียด ซึ่งได้ความว่า ในวันเกิดเหตุ 12 มิ.ย. 2563 เป็นขากลับจากการลงพื้นที่ปฏิบัติราชการของผู้บริหารกระทรวงเกษตรฯ ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี โดยมีขบวนทั้งหมด 5 คัน ประกอบด้วย รถตำรวจทางหลวง, รถตำรวจที่ติดตามผู้บริหาร กษ., รถตู้สีดำของผู้บริหาร กษ., รถตู้ สป.กษ. และ รถตู้กรมส่งเสริมการเกษตร ซึ่ง

ในขณะเกิดเหตุเป็นถนนสวนกัน 2 เลน มีรถยนต์สัญจรไปมาคับคั่ง พนักงานขับรถยนต์ต้องจำกัดความเร็ว และใช้ความระมัดระวังมากกว่าปกติ จนพนักงานขับรถยนต์มั่นใจว่าสามารถขับผ่านไปได้อย่างปลอดภัย พร้อมทั้งได้ส่งสัญญาณขอทางแล้ว แต่สภาพการจราจรขณะนั้น มีปัจจัยหลายประการที่ทำให้ต้องรีบตัดสินใจในการควบคุมรถยนต์ให้ผ่านไปได้ทันขบวน จึงทำให้เห็นภาพรถยนต์ส่วนราชการขับผ่านรถยนต์คันหนึ่งไปได้อย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ได้สอบสวนผู้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งได้ตักเตือนให้เจ้าหน้าที่ของกระทรวงเกษตรฯทุกคนระมัดระวังเรื่องการใช้รถให้มากกว่านี้ โดยเน้นย้ำว่าจะต้องไม่สร้างความเดือดร้อน และก่อให้เกิดอันตรายต่อประชาชน พร้อมทั้งขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยหากเกิดกรณีเช่นนี้อีก กระทรวงเกษตรจะมีบทลงโทษอย่างหนักกับผู้เกี่ยวข้องต่อไป

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ