ห้างฯเสนอรัฐออก “ช้อปช่วยชาติ” แจกเงินช้อปเหมือน “เที่ยวปันสุข”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า เสนอรัฐบาลกระตุ้นกำลังซื้อผ่านโครงการ “ช้อปช่วยชาติ” โดยเสนอให้ประชาชน สามารถนำยอดการจับจ่ายมาลดหย่อนภาษีสูงสุด 50,000 บาทต่อคน รวมถึงเสนอให้มีการสนับสนุนส่วนลดการช้อปปิ้งคล้ายๆ กับโครงการ “เที่ยวปันสุข” ในภาคท่องเที่ยว

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 19 มิ.ย. 63

นายกิรวัฏ ชื่นวิเศษ ผู้จัดการฝ่ายบริหารกลุ่มลูกค้าต่างประเทศ ฝ่ายการตลาด บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) กล่าวในงานเตรียมความพร้อม “Amazing Thailand Grand Sale 2020” ว่าอยากให้รัฐบาลพิจารณามาตรการ ช้อปช่วยชาติ เพื่อออกมากระตุ้นให้ประชาชนออกมาจับจ่ายใช้สอยกระตุ้นเศรษฐกิจหลังโควิด และยังเสนอแนวทางให้รัฐบาล มอบเงินส่วนลดช้อปปิ้งกลุ่มห้างค้าปลีกให้กับประชาชน เช่นเดียวกับมาตรการ “เที่ยวปันสุข” ในภาคการท่องเที่ยว โดยผู้ประกอบการเองก็พร้อมที่จะออกโปรโมชั่นมาสนับสนุนเพิ่มเติ่ม

เช่นเดียวกับ นางสาวชลิดา จันทร์สิริพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด ที่เสนอว่า อยากให้รัฐบาลพิจารณามาตรการทางภาษี อย่าง ช้อปช่วยชาติ โดยไม่ต้องกำหนดสินค้าเฉพาะบางประเภท และสามารถนำไปลดหย่อนภาษีสูงสุดได้ 50,000 บาท จากเดิมที่รัฐบาลเคยออกเพดานไว้ที่ 30,000 บาท

นอกจากนี้ในช่วง 4 เดือนแรกของปีที่ผ่านมา มีสต็อกสินค้าคงค้างจำนวนมาก และแม้จะเริ่มเปิดจำหน่ายสินค้าในห้างฯได้แล้ว แต่ยอดขายกลับมาเพียง 20-30 % จึงให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกระทรวงการคลัง ที่ดูแลเรื่องการจัดเก็บภาษีช่วยผ่อนคลายมาตรการด้านภาษีในสินค้ากลุ่มนี้ โดยเฉพาะสินค้าแบรนด์เนมที่นำเข้า ด้วย

สทท.วอนรัฐ ทบทวนให้โรงแรมเล็ก ร่วมโครงการกระตุ้นท่องเที่ยว

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สำหรับมาตรการ “ช้อปช่วยชาติ” และข้อเสนอต่างๆของเอกชน จะมีการนำไปหารือกับกระทรวงการคลังพิจารณาอีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เคยเปิดเผยว่า จะยังไม่มีการพิจารณามาตรการนี้

ทั้งนี้ โครงการ Amazing Thailand Grand Sale ในปีนี้ ททท.ได้เชิญชวนผู้ประกอบการทั่วประเทศและผู้ประกอบการในเมืองท่องเที่ยวหลัก ได้แก่ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ภูเก็ต สงขลา(หาดใหญ่)และชลบุรี(พัทยา)เข้าร่วมและมอบสิทธิพิเศษให้แก่ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่พำนักในประเทศไทย
ตลอดระยะเวลา 2 เดือน ระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม - 15 กันยายน 2563

เปิดขั้นตอนลงทะเบียน รับสิทธิ์ “เที่ยวปันสุข”

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ