ร้านปักยังคึกคัก แม้หลาย รร.งดปักชื่อ-สกุล บนเสื้อ นร.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากเฟซบุ๊กแฟนเพจ “หนูน้อยบนยอดเขาอันหนาวเหน็บ” แชร์เรื่องราวการปักชื่อและนามสกุลลงบนเสื้อนักเรียน โดยให้ความเห็นว่าข้อมูลเหล่านี้จะไม่ปลอดภัยต่อตัวเด็ก และอาจเป็นช่องทางให้ผู้ไม่หวังดีนำไปสืบค้นข้อมูลส่วนตัวได้ โดยให้เปลี่ยนจากการปักชื่อ-นามสกุล ไปใช้ป้ายชื่อแบบเข็มกลัดแทน

ความเห็นของแอดมินเฟซบุ๊กแฟนเพจ “หนูน้อยบนยอดเขาอันหนาวเหน็บ” ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับการปักชื่อและนามสกุลบนเสื้อนักเรียน สืบเนื่องมาจากในโซเชียลมีเดียมีการพูดถึงคนซื้อหนังสือมือสองเจอรูปถ่ายนักเรียนหญิง ม.ปลาย อยู่ในหนังสือ จึงนำชื่อ-นามสกุลไปค้นหาในอินเทอร์เน็ต พบว่าหญิงคนดังกล่าวมีคดีทำร้ายและทารุณกรรมเหยื่อ ซึ่งคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2551 ที่ผ่านมา

โซเชียลฯรณรงค์ เลิก ปักชื่อนักเรียน

จากโพสต์ดังกล่าว ทำให้แอดมินเพจมองว่าการปักชื่อและนามสกุลบนเสื้อนักเรียนเป็นสิ่งที่น่าห่วง โดยได้แสดงความเห็นผ่านข้อความว่า “เรื่องการปักชื่อ-สกุลลงไปบนเสื้อนักเรียน สมัยนี้การจะค้นหาข้อมูลของใครสักคนมันง่ายมาก แค่รู้จักชื่อสกุล ลูกเต้าเหล่าใคร เฟซบุ๊กอะไร ฯลฯ และถ้าหากเจอผู้ไม่หวังดี จะเป็นสิ่งที่น่าเป็นห่วงมาก น่าจะดีกว่าหากเปลี่ยนไปใช้ป้ายชื่อเข็มกลัดเมื่อเลิกเรียนก็สามารถเอาออกหรือตรวจสอบจากบัตรนักเรียนแทน และเมื่อต้องการบริจาคชุดนักเรียนต่อก็ไม่ต้องไปเลาะชื่อออกให้เสียเวลา”

จากประเด็นดังกล่าวทีมข่าวพีพีทีวีจึงลงพื้นที่สำรวจร้านปักเสื้อนักเรียนย่านโชคชัย 4 พบว่าผู้ปกครองยังนำเสื้อนักเรียนมาให้ที่ร้านปักชื่อ-นามสกุล อย่างต่อเนื่อง เมื่อถามถึงความเห็นของเรื่องนี้ นายสมชาย ส่งแสง ผู้ปกครองที่นำเสื้อนักเรียนมาปักบอกกับทีมข่าวว่ายังเห็นด้วยกับการปักชื่อ-นามสกุล ลงบนเสื้อนักเรียน เพราะจะได้ติดตามตัวง่ายหากเกิดเหตุสุดวิสัย อย่างเช่นหากเกิดอุบัติเหตุเราก็จะสามารถทราบได้ว่าเด็กคนนั้นเป็นใคร

ขณะที่ป้าพลอย เจ้าของร้านพลอยปักคอม บอกว่า ช่วงนี้ผู้ปกครองยังนำชุดนักเรียนมาให้ที่ร้านปักชื่อ-นามสกุล อย่างต่อเนื่อง จนต้องปิดรับลูกค้าเพราะรับไม่ไหว ซึ่งจะต้องเร่งทำงานที่คงค้างไว้ให้ทันเปิดเทอมในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ ส่วนเรื่องราคา ยังเริ่มต้นที่ 70 บาท สำหรับชื่อ-นามสกุล และชื่อโรงเรียน มีติดราคาให้ลูกค้าดูก่อนเพื่อการตัดสินใจและความพึงพอใจ

ส่วนที่มีข่าวว่าหลายโรงเรียนงดปักชื่อ-นามสกุล ป้าพลอยบอกว่ายังไม่ทราบว่ามีข่าวนี้ เพราะลูกค้ายังมาใช้บริการที่ร้านปกติ และไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้เลย

ร้าน “ขาย-ปัก” ชุดนักเรียน สะท้อนภาวะเศรษฐกิจฝืดเคือง (คลิป)

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ