สั่งย้าย ผอ.เรียกเก็บเงินลูกจ้าง ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีลูกจ้างแอบถ่ายคลิปวิดีโอร้องเรียนว่าถูกผู้อำนวยการ ส่วนฟื้นฟูและพัฒนาพื้นที่อนุรักษ์ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 6 สาขาปัตตานี เรียกเก็บเงินจากลูกจ้าง ล่าสุดมีคำสั่งย้ายด่วนผู้อำนวยการฯ คนดังกล่าว เพื่อให้กระบวนการตรวจสอบข้อเท็จจริงโปร่งใส

แหล่งข่าวให้ข้อมูลว่า ทางกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและ สิ่งแวดล้อม ออกคำสั่งย้ายด่วน นายพศวัต สุวรรณกมลาศ ผู้อำนวยการ ส่วนฟื้นฟูและพัฒนาพื้นที่อนุรักษ์ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 6 สาขาปัตตานี ให้เข้าไปประจำที่ จังหวัดสงขลา พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงและสอบวินัยเรื่องที่เกิดขึ้น

สุดทน! ลูกจ้างกรมอุทยานฯ ปัตตานี เปิดคลิปฉาว อ้าง ผอ.รีดเงินรายเดือน ไม่จ่ายบีบออก

โดยคำสั่งย้ายดังกล่าวมีผลตั้งแต่เมื่อวานนี้ (2 ก.ค.) เพื่อให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ปฎิบัติงานได้สะดวก คล่องตัว ป้องกันไม่ให้ข่มขู่คุกคามผู้เสียหาย และให้เกิดความโปร่งใสในกระบวนการตรวจสอบ 

ขณะที่ฝั่งลูกจ้างที่ออกมาร้องเรียน เปิดเผยความรู้สึกหลังจากทราบข่าวว่ามีคำสั่งย้าย “ผู้อำนวยการ” คนดังกล่าวออกนอกพื้นที่ก็ทำให้รู้สึกสบายใจขึ้นส่วนหนึ่ง เพราะที่ผ่านมาก็รู้สึกหวาดกลัวเรื่องความปลอดภัย  อีกทั้งเมื่อมีคำสั่งย้ายแล้ว ก็เชื่อว่าจะมีผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนออกมาให้ข้อมูลเพิ่มอีก

ส่วนการตรวจสอบข้อเท็จจริงได้ตั้งคณะกรรมการขึ้น 2 ชุด เพื่อให้ความเป็นธรรมแกทั้ง 2 ฝ่ายโดยชุดแรกเป็นของทางกรมกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช และอีกชุด ทางนายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ได้มีคำสั่งให้ นายสมนึก พรหมเขียว รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นผู้ดูแลในการตรวจสอบหาข้อเท็จจริง  และจะสรุปผลเรื่องนี้เร็วที่สุด

อดีตลูกจ้างแฉ ผอ.หักหัวคิว ร้องศูนย์ดำรงธรรมหวั่นอันตราย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ