ดาวรุ่ง 3 สิงห์ดำ 'นิรัตน์-อรรษิษฐ์-สยาม' ยึดเก้าอี้ใหญ่ 'มหาดไทย'


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สิงห์ดำ จุฬาฯ จัดทัพมหาดไทย ส่งดาวรุ่งเข้าไลน์ลุ้น “ปลัดกระทรวง-อธิบดีกรมใหญ่” กลุ่ม 3 สิงห์หนุ่ม “นิรัตน์-อรรษิษฐ์” นั่งรองปลัดกระทรวง “สยาม ศิริมงคล” ผู้ว่าฯ หนุ่มสุด”นครพนม”สไลด์นั่งพ่อเมืองอุดรธานี

วันนี้คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นขอบแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงกระทรวงมหาดไทยตามวาระประจำปี 2563 รวมทั้งหมด 36 ตำแหน่ง โดยให้มีผลตั้งวันมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมเป็นต้นไป

ย้าย 'ผู้ว่าระยอง' โยกตามวงรอบมหาดไทย ไม่เกี่ยว 'ทหารอียิปต์' ติดโควิดเดินห้างฯ

มีรายชื่อน่าสนใจคือกลุ่มผู้จบการศึกษาจากคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หรือ “สิงห์ดำ” ได้โอกาสสั่งคุมจังหวัดใหญ่หลายคน และกลุ่มสิงห์ดำหนุ่ม 3 คน สไลด์มานั่งเก้าอี้รองปลัดกระทวงมหาดไทยครั้งนี้ 2 คน คือนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร โยกจากผู้ตรวจราชการไปนั่งเก้าอี้ผู้ว่าฯ อุดรธานี ได้เพียง 1 ปี สไลด์มานั่งเก้าอี้รองปลัดกระทรวงมหาดไทย โดยนายนิรัตน์ มีอายุเพียง 48 ปี 
 
คนถัดมาคือนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าฯ ตาก อายุ 49 ปี ก่อนหน้านี้เคยเป็นผู้ว่าฯ แพร่ มาก่อน 1 ปี และตาก 1 ปี ขณะที่รุ่นใหญ่อีกคนของสิงห์ดำที่เป็นผู้ว่าฯมาแล้วหลายจังหวัด คือนายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าฯราชบุรี โยกมารองปลัดกระทรวงมหาดไทยอีกคน 

ส่วนกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โยกนายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม รองปลัดกระทรวง ซึ่งจบรัฐศาสตร์ จุฬาฯ อีกคนมานั่งคุมกรมสำคัญของกระทรวงมหาดไทย 

ขณะที่นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าฯ นครพนม สิงห์ดำดาวรุ่ง อายุ 46 ปี ที่ไปนั่งเก้าอี้ผู้ว่าฯนครพนมได้ 2 ปี คราวนี้ได้จังหวะถูกโยกไปนั่งเก้าอี้ใหญ่ เป็นผู้ว่าฯ อุดรธานี

ด้านสิงห์ดำคนอื่นๆ ที่น่าสนใจ เช่น นายสุธี ทองยม ผู้ว่าฯ อำนาจเจริญ เป็นผู้ว่าฯจันทบุรี นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าฯสุรินทร์ เป็นผู้ว่าฯ นครพนม นายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผู้ว่าฯ พิจิตร เป็นผู้ว่าฯนครสวรรค์ นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าฯ เลย ขวัญใจชาวบ้าน ฉายาผู้ว่าฯติดดิน ขึ้นชั้นเป็นผู้ว่าฯ ปทุมธานี นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าฯ ร้อยเอ็ด เป็นผู้ว่าฯ สมุทรปราการ นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าฯชัยนาท เป็นผู้ว่าฯ ราชบุรี สิงห์ดำ เป็นต้น

โผมหาดไทยฮือฮา 2 สิงห์ดำหนุ่ม 40 ปีเศษ คว้าเก้าอี้ผู้ว่าฯลำพูน-ผู้ตรวจฯ

สำหรับสิงห์แดง รัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์คู่แข่งคนสำคัญของสิงห์ดำ จุฬาฯ การปรับย้ายล็อตได้รับการแต่งตั้งไม่มากนัก เช่น นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าฯ นครปฐม เป็นผู้ว่าฯ ระยอง นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ตรวจฯ เป็นผู้ว่าฯ พิจิตร นายวรพันธ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าฯ สระแก้ว เป็นผู้ว่าฯ ปราจีนบุรี และนายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าฯ ระยอง เป็นผู้ว่าฯ นครปฐม  เป็นต้น

ขณะที่สิงห์ทอง คณะรัฐศาสตร์ รามคำแหง การแต่งตั้งโยกย้ายครั้งนี้มีด้วยกันหลายคน เช่น นายสมบูรณ์ ศิริเวช ผู้ตรวจกระทรวง เป็นผู้ว่าฯชัยนาท นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าฯปัตตานี เป็นผู้ว่าฯ นครศรีธรรมราช นายนิพันธ์ บุญหลวง ผู้ตรวจราชการฯ เป็นผู้ว่าฯน่าน นายสุวพงศ์ กิตติภัทย์กุล ผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอน เป็นผู้ว่าฯสุรินทร์ สิงห์ทอง นายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ ผู้ว่าฯ ยโสธร เป็นผู้ว่าฯ หนองคาย และนายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ เป็นผู้ว่าฯ เลย เป็นต้น

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ