ลงทะเบียน “เราเที่ยวด้วยกัน” วันแรกเกือบ 2 ล้านคน รอผลภายใน 3 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยอดผู้ลงทะเบียน “เราเที่ยวด้วยกัน” วันแรกเฉียด 2 ล้านราย และให้ยืนยันตัวตนบนแอปฯ เป๋าตังภายใน 3 วันทำการ เมื่อได้รับเอสเอ็มเอสแจ้ง

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลังเปิดเผยว่า จากการเปิดรับลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการ "เราเที่ยวด้วยกัน" ที่เว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ในวันแรกวานนี้(15 ก.ค.) จนถึงช่วงกลางดึกที่ผ่านมาพบว่ามีประชาชน ลงทะเบียน “เราเที่ยวด้วยกัน” ทั้งสิ้น 1,967,305 คน ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนตามเป้าหมาย

วิธีลงทะเบียน “เราเที่ยวด้วยกัน” ผ่าน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com

สำหรับการลงทะเบียนนี้เป็นขั้นตอนแรกเพื่อแสดงความประสงค์เข้าร่วมรับสิทธิตามมาตรการ โดยระบบจะตรวจสอบข้อมูลและแจ้งผลการลงทะเบียนทาง SMS ภายใน 3 วัน เมื่อได้รับ SMS แจ้งผลแล้ว จึงสามารถเริ่มยืนยันตัวตนบนแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ได้ สำหรับการจองห้องพักสามารถเริ่มได้ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 18 ก.ค.63 เป็นต้นไป โดยจะต้องจองล่วงหน้า 3 วันก่อนเข้าพัก ทั้งนี้การได้รับสิทธิจะเกิดขึ้นเมื่อมีการจองห้องพักและชำระเงิน 60% เรียบร้อยแล้ว ซึ่งสามารถดูจำนวนสิทธิคงเหลือจากจำนวนรวมทั้งมาตรการที่กำหนดไว้ 5 ล้านสิทธิได้แบบ real-time ที่หน้าเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com

สำหรับระบบการลงทะเบียน ที่มีบางช่วงที่ประชาชนไม่ได้รับความสะดวกในการรอรับรหัส OTP นั้นนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เปิดเผยว่า การล่าช้าเรื่องรหัส OTP อาจจะเกิดจากในส่วนของระบบโอเปอร์เรเตอร์ แต่ผู้กรอกข้อมูลไม่ต้องมีการเริ่มกระบวนการใหม่ ซึ่งประชาชนท่านใด ที่กำลังจะตัดสินใจลงทะเบียน แนะนำหลังจากยืนยันข้อมูล ก็ขอให้รอOTP สักครู่ อยากกดขอรหัสย้ำๆ เพราะจะทำให้ได้หลายรหัส OTP และอาจล่าช้ากว่าเดิม ภาพรวมการลงทะเบียนโดยเฉลี่ยใช้เวลาไม่เกิน 10 นาที ส่วนเรื่องของข้อมูลส่วนบุคคล ย้ำว่า จำเป็นที่จะต้องเก็บข้อมูลการเดินทางเพื่อเป็นการยืนยันเท่านั้น ว่ามีการเดินทางจริง เนื่องจากโครงการนี้ใช้งบประมาณจาก พ.ร.ก.เงินกู้ ซึ่งยืนยันว่าจะไม่มีนำข้อมูลไปใช้ในส่วนอื่น

ชาวเน็ตมาแชร์ประสบการณ์ผ่านโซเชี่ยลมีเดียเกี่ยวกับการลงทะเบียนเราเที่ยวด้วยกัน โดยส่วนใหญ่ได้ลงทะเบียนพร้อมกรอกข้อมูลรายละเอียดครบเรียบร้อย แต่ติดปัญหาเรื่องการกรอกรหัส OTP เพื่อยืนยันตัวตน ซึ่งส่วนใหญ่มีคอมเม้นต์ไปในทางเดียวกับว่าได้รับรหัส OTP หลังลงทะเบียนล่าช้า หรือไม่ได้รับเลย อาการหนักสุดคือได้รับรหัส OTP รวดเดียว 4 ครั้งแต่ไม่มั่นใจว่ากรอกถูกอันหรือไม่

วิธีลงทะเบียน เที่ยวปันสุข ผ่าน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com เริ่ม 6 โมงเช้า 15 ก.ค. 63

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ