"นิพิฏฐ์"จี้สอบ กมธ.ยุคสนช. เสนอ อัยการสูงสุด สอบพยาน"บอส"เพิ่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ เห็นว่ากระบวนการหนึ่งที่ทำให้อัยการสูงสุดสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ อยู่วิทยา คือคณะกรรมาธิการ สนช.ชุดหลังการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 เพราะนายวรยุทธได้ยื่นขอความเป็นธรรมผ่านคณะกรรมาธิการคณะหนึ่งในขณะนั้น ทำให้อัยการสูงสุด ต้องหยิบยกเรื่องนี้มาพูดอีกครั้ง จนนำไปสู่การสั่งไม่ฟ้องในที่สุด

นายนิพิฏฐ์  อินทรสมบัติ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับที่มาที่ไปของคดี"บอส อยู่วิทยา"กระทั่งถูกสั่งไม่ฟ้องว่า ในยุคหนึ่งทนายความนายวรยุทธ อยู่วิทยา มีความพยายามในการยื่นขอความเป็นธรรมมาตลอด แต่อัยการสูงสุดไม่อนุญาต เพราะเห็นว่าขอมาหลายครั้ง

ย้อนจุดสำคัญดคีทายาทกระทิงแดง แกะรอยใช้เทคนิคเตะถ่วงหรือไม่

กระทั่งช่วงปี 2557 มีสมาชิกนิติบัญญัติแห่งชาติคนหนึ่ง นำวาระเรื่องนี้ขึ้นมาพิจารณาอีกครั้งในคณะกรรมาธิการคณะหนึ่ง ที่มีผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมืองหลายคนเป็นกรรมาธิการ ทำให้อัยการสูงสุดต้องนำเรื่องนี้มาพิจารณา และมีการนำพยาน 2 คน พล.อ.ท.จักรกฤช ถนอมกุลบุตร นายจารุชาติ มาดทอง เข้ามาในสำนวน ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าสงสัยและควรทำเรื่องนี้ให้กระจ่าง

เผยเบื้องหลังนำ 2 พยานพลิกคดี“บอส อยู่วิทยา” เข้าสำนวนผ่านกมธ.สนช.

"นิพิฏฐ์"สงสัยทำไมเชื่อคำให้การพยานหลังเกิดเหตุ 7-8 ปี

อีกประเด็นคือ พยาน 2 คน และ ตำรวจ 2 นาย ที่มีการกลับคำให้การใหม่นั้น ส่วนตัวในฐานะนักกฎหมาย มองว่า การกลับคำให้การ อัยการต้องดูว่ามีข้อมูลน่าเชื่อถือเพียงใด แต่สามารถทำได้หรือสามารถทำได้ ส่วนประเด็นพยาน 2 คน พล.อ.ท.จักรกฤช ถนอมกุลบุตร นายจารุชาติ มาดทอง ที่ถูกนำมาใช้ยืนยันเหตุการณ์ว่า นายวรยุทธ ถูกตัดหน้า และขับรถมาด้วยความเร็วไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มาให้ปากคำ จนนำไปสู่การสั่งไม่ฟ้อง ส่วนตัว ไม่เคยเจอมาก่อนเพราะการนำพยานที่หายไปหลังเกิดเหตุนาน 7- 8 ปี มาให้ปากคำ เกือบ 100% เมื่อไปถึงศาลศาลจะไม่รับฟัง เพราะไม่มีน้ำหนัก

เอกสารใหม่ เผยเทคนิคสู้คดี 'บอส อยู่วิทยา' ยุติทุกข้อหา​ ไม่ผ่าน ผบ.ตร. ไม่ถึง อัยการสูงสุด!!

"นิพิฏฐ์"หวั่นญาติ ด.ต.ถูกเรียกสวัสดิการคืนเหตุประมาทร่วม

นายนิพิฏฐ์ ระบุอีกว่า คดีนี้ในทางกฎหมาย หากประชาชน หรือ ใครเห็นว่า อัยการสูงสุด ใช้ดุลพินิจที่ไม่ถูกต้อง สามารถแจ้งความ หรือร้องต่อ ป.ป.ช. ได้ รวมถึงหากสงสัยว่า พยาน 2 คน หรือ ตำรวจคนใดเป็นพยานเท็จ สามารถแจ้งความดำเนินคดีได้ เพราะคดีเป็นความผิดต่อแผ่นดิน พร้อมยังให้แนวคิดด้วยว่าหากอัยการสั่งไม่ฟ้อง เท่ากับว่า ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ที่ขี่รถจักรยานยนต์ เป็นผู้ประมาท

 ดังนั้นสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีสิทธิเรียกค่าเสียหายต่างๆ คืนจากครอบครัว ด.ต.วิเชียรได้ และหากการเสียชีวิตเกิดจากการประมาทของ ด.ต.วิเชียรฝ่ายเดียว ก็เท่ากับว่าไม่ได้เสียชีวิตในหน้าที่ สิทธิ สวัสดิการ ต่างๆ ที่ควรได้รับก็อาจถูกเรียกคืนหรือไม่

เบื้องลึก คำสั่งไม่ฟ้องคดี ทายาทกระทิงแดง

"นิพิฏฐ์"ยก 4 เหตุผลไม่เห็นด้วยคำสั่งไม่ฟ้องของ อสส.

นายนิพิฏฐ์ยังมีข้อโต้แย้ง 4 ข้อในคดี คือ 1.ไม่เชื่อพยานที่ให้การกลับคำในภายหลัง ไม่เชื่อคำให้การของพยานหลังเกิดเหตุหลายปี ที่ให้การแตกต่างกันในเรื่องความเร็วรถถึง 100 กม./ชม. ต้องให้ผู้เชี่ยวชาญที่เป็นกลาง มาพิสูจน์ความจริง

 2. สภาพรถยนต์หลังเกิดเหตุ ยับเยิน กระโปรงหน้ายุบ กระจกหน้าแตก น้ำมันเครื่องไหลเป็นทางเกิดความเสียหายมากกว่าความเร็วที่มีการอ้างถึง
3. จากจุดชนจุดแรก ถึงจุดที่รถจักรยานยนต์ผู้ตายไปตกอยู่ห่างกัน 163.6 เมตร หากความเร็วรถยนต์ 76 กม./ชม. น่าจะหยุดรถได้เร็วกว่านั้น ไม่น่าจะลากยาวไปถึง 163.6 เมตร

 4. ไม่ให้น้ำหนักพยานบุคคลอีก 2 คน ที่มาให้การเมื่อ 4 ธ.ค. 2562 หลังเกิดเหตุถึง 7 ปี  พยาน 2 ปากนี้ รออะไรอยู่ถึง 7 ปี และยังเป็นการให้การก่อนที่อัยการจะสั่งไม่ฟ้องไม่กี่เดือน

ตร.ชี้ “บอส อยู่วิทยา” กลับไทยได้ หลัง ขั้นตอนถอนหมายจับเสร็จ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ