"ประยุทธ์" ยังไม่ตอบ "อนุชา บูรพชัยศรี" จ่อนั่งโฆษกรัฐบาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การปรับ ครม. "ประยุทธ์2/2" ที่เพิ่มตำแหน่ง "รองนายกรัฐมนตรี" ให้กับ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ "พล.อ.ประยุทธ์" ชี้แจงว่าต้องการยกระดับงานต่างประเทศควบคู่งานเศรษฐกิจ และปฏิเสธตอบคำถาม “อนุชา บูรพชัยศรี” นั่งโฆษกรัฐบาล

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 7 ส.ค.63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 7 ส.ค. 63

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทำพิธีเปิดร้านกาแฟ APCD 60+Plus Bakery & Chocolate Cafe ซึ่งตั้งอยู่ด้านหลังตึกนารีสโมสร ซึ่งเป็นร้านกาแฟในโครงการส่งเสริมอาชีพคนพิการ ด้อยโอกาส และกลุ่มเปราะบางทางสังคม และยังยังเป็นโครงการในพระราชูปถัมภ์ ในสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ผู้พิการและผู้ด้อยโอกาส ถือว่ามีความสำคัญในสังคม และอยากให้มาอุดหนุนกันเยอะ ๆ และคิดว่าถ้าทุกจังหวัดมีร้านกาแฟแบบนี้ จะสามารถช่วยเหลือพัฒนาศักยภาพของกลุ่มเปราะบางกลุ่มนี้ได้ จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้อุดหนุนเครื่องดื่มและขนมภายในร้าน โดย พล.อ.ประยุทธ์ เลือกดื่มคาปูชิโนร้อน  

นายกรัฐมนตรี ยังแนะนำให้ปรับปรุงตกแต่งร้านกาแฟให้เป็นฌ็องเซลิเซ่เมืองไทย และเปิดให้คนนอกเข้ามาใช้บริการได้ แต่ก็ต้องคุมเข้มมาตรการรักษาความปลอดภัยด้วย

นอกจากนั้นนายกรัฐมนตรี ยังให้สัมภาษณ์ถึงการตั้ง นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นั่งควบตำแหน่ง รองนายกรัฐมนตรี เพื่อยกระดับงานต่างประเทศควบคู่กับงานเศรษฐกิจให้มากขึ้น เพื่อเดินหน้าสร้างความเชื่อมั่น และเชิญชวนนักลงทุนเข้าประเทศ

ส่วนการเปิดตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน เพราะต้องการให้เป็นกระทรวงเศรษฐกิจสำคัญอีกกระทรวง มีเป้าหมายยกระดับให้เกิดการจ้างงาน และพัฒนาแรงงานไทยให้เป็นหัวหน้างาน ผู้จัดการมากขึ้น

ส่วนการหาบุคคลที่จะมาเป็น โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แทนนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ที่ลาออกไปเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงานยังอยู่ระหว่างการพิจารณา เพราะมีหลายชื่อเสนอเข้ามา และยังไม่ตอบว่า ใช่นายอนุชา บูรพชัยศรี หรือไม่

เมื่อถามย้ำว่า ตั้งความหวังอย่างไรกับ ครม.ใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบสั้น ๆ ว่า "เหมือนเดิม"

เปิดโปรไฟล์ 6 รัฐมนตรีป้ายแดง ครม.ประยุทธ์2/2

ครม.ประยุทธ์ 2/2 ลงตัว เปิดชื่อ ว่าที่ 6 รัฐมนตรี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ