ประธาน ป.ป.ช.ยันคดี 'ปารีณา ไกรคุปต์' รุกป่า ไม่ช้า ต้องให้ความเป็นธรรม 'เอ๋'


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานป.ป.ช.ระบุคดี "ปารีณา"ถูกกล่าวหารุกป่า ไม่ล่าช้า เพราะต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ทำงานและให้ความเป็นธรรมกับผู้ถูกกล่าวหา ยืนยันคดีมีความคืบหน้าอย่างมีนัยยะสำคัญ 

พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.กล่าวถึง ความคืบหน้าการดำเนินคดี กรณีการถือครองที่ดิน ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ ของนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ หรือเอ๋ ปารีณา ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ว่าขออย่ามองเงื่อนไขของเวลาเพราะทุกเรื่องขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานและข้อกล่าวหาว่ากล่าวหาอย่างไร ซึ่งบางครั้งต้องอาศัยพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับหน่วยราชการหรือหน่วยงานอื่น ยืนยันว่าเป็นเรื่องที่คณะกรรมการป.ป.ช.ให้ความสนใจและจะต้องทำให้เกิดความชัดเจน 

“วีระ”ขู่ ส.ป.ก.เข้าข่ายผิด ม.157 หากละเว้นเอาผิดฟาร์มไก่ “ปารีณา”

“ปารีณา” ยันไม่ได้รุกป่าสงวนฯ พร้อมสู้ทุกคดี ชี้โดนกระทำเยอะกว่าคนอื่น

อย่าไปคิดว่าระยะเวลา 2 เดือนถือเป็นเงื่อนเวลาที่นาน เพราะแต่ละเรื่องมีนัยยะที่แตกต่างกัน ซึ่งจะต้องมีการตรวจสอบ รวมถึงบุคคลที่ถูกกล่าวหาของแต่ละประเด็นก็มีความแตกต่างกันจึงไม่สามารถยึดเงื่อนไขหรือกรอบเวลาที่แน่นอนได้ จึงไม่สามารถระบุได้ว่าจะใช้เวลาเท่าใด จำเป็นต้องให้เวลากับเจ้าหน้าที่และให้ความเป็นธรรมกับผู้ถูกกล่าวหาด้วย ซึ่งคณะกรรมการป.ป.ช.จำเป็นต้องให้โอกาสกับผู้ถูกกล่าวหาได้ชี้แจง ซึ่งต้องยึดหลักการให้ความเป็นธรรมเป็นเรื่องสำคัญ 

อย่างไรก็ตามหากคณะกรรมการป.ป.ช.ชี้มูลในเบื้องต้นแล้ว เรื่องดังกล่าวก็จะต้อง เข้าสู่กระบวนการของอัยการและศาลในขั้นตอนต่อไป ซึ่งยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวมีความคืบหน้าอย่างมีนัยยะสำคัญไม่ได้มีความล่าช้า

เปิดลิสต์คู่ปรับ (เก่า) “ปารีณา ไกรคุปต์” ก่อนเปิดศึก “บุ๋ม ปนัดดา”

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ