นายกฯห่วงเด็กรุ่นใหม่ ยังไม่เข้าใจความเป็นมาของไทย ย้ำต้องรู้หน้าที่ มีวินัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี ห่วงเด็กรุ่นใหม่ ยังไม่เข้าใจความเป็นมาของไทย ย้ำต้องไม่ลืมความเป็นไทย รู้หน้าที่ รักษาวินัย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​ และภริยา พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี​ ร่วมกิจกรรมจิตอาสา “ปันสุข ปลูกรัก” กับเด็ก ๆ สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านปากเกร็ด เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2563

นายกฯ รับไม่สบายใจชุมนุมที่ธรรมศาสตร์

นายกฯ ขอเด็กไทยสำนึกรักชาติบ้านเมือง รู้หน้าที่ อย่าคิดเพียงแต่สิทธิเสรีภาพ

ระหว่างเปิดงาน พล.อ.ประยุทธ์​ แสดงความเป็นห่วงการศึกษาของเด็กรุ่นใหม่ ที่ยังไม่เข้าใจความเป็นมาของประเทศไทย จึงฝากเด็ก ๆ ให้รู้จักหน้าที่ ในการเรียน รักษาวินัย และไม่ลืมความเป็นไทย พร้อมยืนยันว่ารัฐบาลพร้อมตอบสนองความต้องการของทุกคน เพื่อแก้ไขปรับปรุงให้ประเทศสงบ แต่ทุกคนก็ต้องปรับตัวและพัฒนาตนเองให้ตรงกับความต้องการของประเทศ

พล.อ.ประยุทธ์​ ยังขอบคุณ นิสิต ม.เกษตรศาสตร์ ที่มาช่วยเหลือดูแล และให้ความร่วมมือตลอดมา พร้อมระบุว่าการทำความดีไม่ต้องมีใครมาบังคับ

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์​ นำมอบถุงปันสุข ที่มีสิ่งของจำเป็นเพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน ให้กับตัวแทนเด็กในสถานสงเคราะห์ ร่วมถึงรับชมจำลองคลินิกแม่เลี้ยงเดี่ยว ปล่อยปลา ปลูกพืชผักสวนครัว และเพาะเห็ด  ร่วมกับเด็ก ๆ

พล.อ.ประยุทธ์​ ยังร่วมสนุกกับวงดนตรีไทยประยุกต์ ที่มาบรรเลงเพลงให้การต้อนรับ โดยมีการบรรเลงเพลง ปู่ไข่ไก่หลง ของ ชาย เมืองสิงห์ ให้รับฟัง โดย พล.อ.ประยุทธ์​ ได้ระบุว่าขอให้คิดดี และทำความดี

"ประยุทธ์" ไม่สบายใจ ชุมนุม มธ.รังสิต ปัดตอบ 10 ข้อเสนอ

ขณะที่นายกรัฐมนตรีกล่าวถึง การชุมนุมของนักศึกษา ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์​รังสิต​ เมื่อคืนวานนี้  ว่าติดตามอยู่ และรู้สึกไม่สบายใจ เมื่อถามย้ำว่าเห็นข้อเสนอการชุมนุมทั้ง 10 ข้อหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์​ ปฏิเสธตอบคำถาม

ขออภัย !! “ปริญญา” ยอมรับ ชุมนุมนักศึกษามธ. มีปราศรัยเกินขอบเขต ชี้ ผู้ปราศรัยไม่ได้เป็นนักศึกษามธ.

“รุ่นใหม่เพื่อไทย” สวน “หมอวรงค์” ยัน คนรุ่นใหม่ ไม่โดนล้างสมอง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ