ด่วน!! เปิดข้อความ 'เนตร นาคสุข' แจงคดี 'บอส' ขอลาออก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อเวลา 15.46 น. วันที่​ 11​ สิงหาคม​ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เเหล่งข่าวจากสำนักงานอัยการสูงสุด(อสส.) ​เปิดเผยว่า นายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุดที่สั่งไม่ฟ้อง​ "บอส​ อยู่วิทยา" หรือ​ นายวรยุทธ อยู่วิทยา ขับรถประมาทอันเป็นสาเหตุให้ผู้อื่นถึงเเก่ความตายได้ยื่นหนังสือลาออกจากราชการต่ออัยการสูงสุดเเล้ว

อสส. สั่งเอาผิด “บอส วรยุทธ” เสพโคเคน อีก 2 ปี หมดอายุความ

อัยการลั่น เอาผิด 'บอส อยู่วิทยา' ถึงที่สุด ให้เวลาตร. 10 วัน เคลียร์ความเร็วรื้อคดีขับชน - เสพโคเคน...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายเนตร จะครบกำหนดวาระการบริหารเนื่องจากอายุครบ 65 ปี​ ในวันที่ 30 ก.ย.63 นี้ซึ่งเมื่อครบวาระตำเเหน่งบริหารเเล้วยังสามารถขอต่อเป็นอัยการอาวุโสได้จนครบอายุ 70 ปี ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะกรรมการอัยการ ก.อ.

ตาม พ.ร.บ.ข้าราชการฝ่ายอัยการฯมาตรา 58 บัญญัติว่าข้าราชการอัยการผู้ใดประสงค์จะลาออกจากราชการให้ยื่นหนังสือขอลาออกต่อผู้บังคับบัญชาเหนือขึ้นไปชั้นหนึ่งเพื่อให้อัยการสูงสุดเป็นผู้พิจารณาเมื่ออัยการสูงสุดสั่งอนุญาตแล้วให้ถือว่าพ้นจากตำแหน่ง

ในกรณีที่ข้าราชการอัยการขอลาออกเพื่อดำรงตำแหน่งทางการเมืองหรือเพื่อสมัครรับเลือกตั้งหรือรับการเสนอชื่อเพื่อสรรหาเป็นสมาชิกวุฒิสภาหรือเพื่อไปดำรงตำแหน่งในองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญให้การลาออกมีผลตั้งแต่วันที่ผู้นั้นขอลาออก

จากกรณีตามวรรคสองถ้าอัยการสูงสุดเห็นว่าจำเป็นเพื่อประโยชน์แก่ราชการจะยับยั้งการอนุญาตให้ลาออกไว้เป็นเวลาไม่เกินสามเดือนนับ แต่วันขอลาออกก็ได้

ในกรณีที่อัยการสูงสุดประสงค์จะลาออกจากราชการให้ยื่นหนังสือขอลาออกต่อ ก.อ. เพื่อให้ ก.อ. เป็นผู้พิจารณานั้นขอลาออก

ทั้งนี้มีรายงานว่านายเนตร​ นาคสุข​ ทำบันทึกข้อความแนบการลาออกด้วย​  โดยยืนยันว่า​การสั่งคดีของ​ "บอส​ อยู่วิทยา" ทำโดยชอบ  ใช้ดุลพินิจตามกฎหมายทุกประการ​  แต่เนื่องจากเหตุการณ์ที่ผ่านมามีการวิพากษ์วิจารณ์​ ทำให้องค์กรอัยการเสียหาย​ ถูกกดดัน​ เสียภาพลักษณ์​ จึงขอแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ