อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 13 ส.ค.63


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์ โควิด-19 ที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ ช่วงวันที่ 13 ส.ค. 2563 (ตามเวลาในประเทศไทย)

ภูฏานสั่งปิดประเทศครั้งแรกหลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่งผู้ปล่อยตัวจากสถานที่กักตัวและไปสัมผัสใกล้ชิดกับผู้คนในเมืองทิมพู เมืองหลวงของภูฏาน

ภูฏานสั่งปิดประเทศครั้งแรกหลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 กลับมาเป็นซ้ำ

โควิด-19 ทำให้งานแสดงดนตรีต่าง ๆ ในอังกฤษต้องหยุดไปนานหลายเดือน แต่ล่าสุดอังกฤษจัดงานแสดงดนตรีแบบ Social Distancing เป็นผลสำเร็จ

อังกฤษจัดงานแสดงดนตรีแบบเว้นระยะห่างเป็นครั้งแรกนับแต่มีโควิด-19

รัฐบาลสหรัฐทุ่มเงิน 10,000 ล้านดอลลาร์เพื่อเร่งพัฒนาและผลิตวัคซีนโควิด-19 ให้คนอเมริกัน ผ่านโครงการ Operation Warp Speed (OWS) ซึ่งเริ่มเห็นการทำข้อตกลงซื้อวัคซีนโควิด-19 บ้างแล้วราวๆ ร้อยล้านโดส เรามาดูกันว่ามีบริษัทรายใดบ้างที่ได้รับเงินสนับสนุนดังกล่าว

เปิดชื่อบริษัทได้รับการสนับสนุนเงินจากรัฐบาลสหรัฐ เพื่อผลิตวัคซีนโควิด-19

เมืองเซินเจิ้นรายงานพบเชื้อโควิด-19 ในปีกไก่แช่แข็งที่นำเข้าจากบราซิล หลังก่อนหน้านี้พบเชื้อในวัตถุดิบอาหารทะเลด้วย

จีนอ้าง ตรวจพบเชื้อโควิด-19 ในไก่นำเข้าจากบราซิล

ย้อนเส้นทางการคิดค้น “Sputnik-V” วัคซีนโควิด-19 สัญชาติรัสเซีย ซึ่งได้รับอนุมัติให้ใช้งานจริงแล้วในรัสเซีย ขณะที่ทั่วโลกกังวลและกังขาถึงประสิทธิภาพของมัน

เส้นทาง “Sputnik-V” วัคซีนโควิด-19 ที่ทั้งโลกกังขา

นักวิจัย เปิดเผยว่า มีผู้คนในประเทศต่างๆอย่างน้อย 800 คนที่เสียชีวิต เนื่องจากหลงเชื่อข้อมูลผิดๆในโลกโซเชียลเกี่ยวกับไวรัสโควิด-19 เช่นการดื่มปัสสาวะของวัว เพื่อป้องกันการติดเชื้อ

วิจัยชี้ข่าวปลอมโควิด-19ในโซเชียลทำให้คนตาย 800 คน

นักท่องเที่ยวเยอรมนียังคงหลั่งไหลไปพักผ่อนหย่อนใจที่สเปน แม้รัฐบาลจะออกคำเตือนห้ามเดินทางที่ไม่จำเป็น ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

นทท.เยอรมนีแห่เที่ยวสเปนแม้มีคำเตือนโควิด-19

หลังจาก ‘วลาดิเมียร์ ปูติน’ ประธานาธิบดีรัสเซีย ประกาศชัยชนะของการพัฒนาวัคซีนป้องกันโควิด-19 ชี้วัคซีนตัวนี้จะเริ่มใช้งานจริงเดือนตุลาคมนี้ ผู้เชี่ยวชาญต่างพากันตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับความโปร่งใสและความน่าเชื่อถือของรัสเซีย ขณะที่มีการวิเคราะห์กันว่า วัคซีนถูกปูตินนำมาใช้เป็นเครื่องมือต่อรองอำนาจ หรือสัญลักษณ์ของชัยชนะ คล้ายกับยุคสงครามเย็น

สงครามเย็นยุคโรคระบาด! รัสเซีย ประกาศพัฒนาวัคซีนโควิด-19 สำเร็จชาติแรก

โควิด-19 ส่งผลให้สภาวะทางเศรษฐกิจของสหราชอาณาจักรตกต่ำ มากที่สุดเป็นประวัติการณ์ โดยเฉพาะในช่วงเดือนเม.ย.-มิ.ย. จากการปิดประเทศและมาตรการล็อกดาวน์ต่างๆ ส่งผลให้เข้าสู่ภาวะถดถอยอย่างเป็นทางการ

รมว.คลัง สหราชอาณาจักร ยอมรับ เศรษฐกิจตกต่ำหนักสุดในรอบ 11 ปี

สหรัฐฯ ทำข้อตกลงกับผู้ผลิตยา บริษัทโมเดอร์นา อิงค์ เพื่อซื้อวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 อีก 100 ล้านโดส ในราคาประมาณ 1.5 พันล้านดอลลาร์

อีก 100 ล้านโดส! สหรัฐฯตกลงซื้อวัคซีนโควิด-19

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ