คลิปสุดน่ารัก เทคนิคคุณครู สอนภาษาไทย 'เจ้าหนูลูกชิ้น' แบบลุ้นสุดตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โซเชียลแห่แชร์คลิป ‘ครูโมณีกา’ ครูสอนนักเรียน ป.1 สะกดภาษาไทยแบบลุ้นสุดตัวจนดังสนั่นในโลกโซเชียล ชมว่าน่ารัก คุณครูยิ้มไม่หุบ

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Monika Chunkor (คุณครูโมณีกา) ครูประจำชั้น ป.4 โรงเรียนบ้านนาหลวง ต.คำด้วง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ได้อัดคลิปสอนนักเรียนชายชั้น ป.1 สะกดคำอ่านภาษาไทย แบบลุ้นสุดขีด เมื่อนักเรียนอ่านถูกต้อง ครูผู้สอนอ่านต่างตะโกนด้วยความดีใจและชวนให้พี่ ป.4 ปรบมือให้กำลังใจน้องด้วย และนำมาโพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว จนมีคนเข้ามาชม และแชร์ออกไป  ซึ่งผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจะเข้ามาชื่นชมในความใส่ใจของครูที่ต่อศิษย์ และให้กำลังใจนักเรียนชั้น ป.1 ที่พยายามอ่านภาษาไทยให้ได้ตามครูสอน จนโด่งดังในโลกโซเชียลไปแล้วนั้น

เปิดเทคนิคครู ป.4 สอนภาษาอังกฤษให้สนุก

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่โรงเรียนบ้านนาหลวง ที่เป็นโรงเรียนของครูโมผู้ที่โพสต์เฟซบุ๊ก ได้พบกับ น.ส.โมณีกา ชุนเกาะ หรือคุณครูโม อายุ 25 ปี ตำแหน่งครูผู้ช่วย และครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 พร้อม ด.ช.อนุชิต แก้วดอนโมง หรือน้องน๊อต อายุ 7 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่เป็นครูและนักเรียนที่อยู่ในคลิปดังกล่าว

น.ส.โมณีกา หรือ ครูโม เล่าว่า ตนเป็นชาว อ.เมือง จ.อุดรธานี เรียนจบจากโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล และไปเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา คณะครุศาสตร์ เอกคณิตศาสตร์ พอเรียนจบก็สอบบรรจุและเลือกโรงเรียนบ้านนาหลวงแห่งนี้ เพราะเป็นคนสุดท้ายที่ได้เลือก โดยไม่เคยทราบเลยว่าโรงเรียนบ้านนาหลวงอยู่บนภูเขา แต่ยังดีที่มีอินเตอร์เน็ตให้ได้เล่นไม่เหงา เมื่อมาแล้วก็ตั้งใจสอนทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุด โดยตนเป็นครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เมื่อมาสอนหนังสือที่นี่ก็ค่อยๆ ปรับตัวไป ซึ่งส่วนมากเด็กนักเรียนจะกลัวตน เพราะเป็นคนพูดจาเสียงดัง และชอบอัดคลิปไปโพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัวประจำ

ครูโม เล่าต่อไปว่า สาเหตุที่ไปสอน ด.ช.อนุชิต หรือน้องน๊อต หรือเรียกกันเล่นๆ ว่า “เจ้าลูกชิ้น” อ่านหรือสะกดอ่านภาษาไทยและอัดคลิปนั้นก็เพราะ น้องน๊อตเป็นเด็กพัฒนาการช้า ไม่ค่อยพูด ครูถามไม่ค่อยตอบ อยากได้อะไรก็จะชี้เอา เพราะเรียกชื่อหรือบอกความต้องการของตัวเองไม่ได้ แต่เพราะมีหน้าตาน่ารัก จ้ำม่ำ ตนจึงชอบหยอกเย้าและ พูดคุยกับน้องน๊อตตั้งแต่เรียนชั้นอนุบาล และครูในโรงเรียนก็รู้ว่าน้องน๊อตมีพัฒนาการช้า น้องน๊อตสะกดคำอ่านภาษาไทยไม่ได้ ตนจึงอยากทดลองสอนน้องน๊อตดู เพราะน้องน๊อตจะชอบพูดกับครูโม จึงเรียกน้องน๊อตขึ้นมาเรียนที่ห้อง ป.4 สอนแบบตัวต่อตัว ด้วยวิธีการต่างๆ เพื่อให้น้องน๊อตซึ่งสมาธิไม่ค่อยดีอันมาสนใจ เรียนมากขึ้น

ทางด้าน นายสุดใจ ละคร ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านนาหลวง เปิดเผยว่า โรงเรียนบ้านนาหลวง สอนชั้นประถมปีที่ 1-6 มีนักเรียน 90 คน ครู 7 คน อยู่บนภูเขามีทางเข้าออกทางเดียว นักเรียนส่วนมากพ่อแม่จะแยกทางกัน อาศัยอยู่กับปู่ย่า ตายาย ซึ่งน้องน๊อตก็เช่นเดียวกัน หลังจากคลิปครูโมสอนน้องน๊อตเผยแพร่ในโลกโซเชียล รู้สึกตื่นเต้น เพราะคลิปดังกล่าวทำให้คนทั่วโลกรู้จักโรงเรียนบ้านนาหลวง มีคนชื่นชมในความใส่ใจของครู และให้กำลังใจน้องน๊อต สิ่งที่ครูทำเพราะครูบริสุทธิ์ใจ ถือว่าผลตอบรับเป็นไปในทางที่ดี และมีคนอยากจะมาหาน้องน๊อต พร้อมกับซื้อของเล่น ซื้อชุดนักเรียนมาฝาก ซึ่งทางโรงเรียนก็ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง 

ไอเดียเจ๋ง! ครูโซ่จัดเพลงตื๊ดลีลาสายย่อ สอนคณิตฯ (คลิป)

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ