ธอส. ผุดโครงการ สินเชื่อบ้าน 70 ปี ช่วยปชช.มีบ้านง่ายขึ้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ธอส.ผุดโครงการสินเชื่อบ้านผ่อน 70 ปี สำหรับพ่อแม่กู้ซื้อบ้านและลูกสามารถผ่อนต่อได้ หวัง ช่วยประชาชนให้มีบ้านง่ายขึ้น เบื้องต้นเตรียมวงเงินไว้ 1 หมื่นล้านบาท

ธอส.เตรียมออกสลากออมทรัพย์ ชูโอกาสถูกรางวัลสูง

แค่ 7 วินาที แห่จองสินเชื่อบ้านธอส. ดอกเบี้ย 0% หมดเกลี้ยง 900 ล้านบาท

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.)เปิดเผยว่า ธอส.เตรียมมาตรการสินเชื่อเพื่อช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย "ทูเจน" (Two Gen's)”วงเงิน 1 หมื่นล้านบาท เพื่อเสนอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่,ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)และคณะกรรมการธนาคาร พิจารณาเห็นชอบ โดยคาดว่าจะเริ่มเปิดให้ยื่นคำขอสินเชื่อได้ภายในไตรมาส 4 ปีนี้

ในหลักการเบื้องต้น สินเชื่อทูเจน จะปล่อยกู้ ในอายุสัญญานานถึง 70 ปี ซึ่งเป็นครั้งแรก จากปกติ 30-40 ปี เพื่อเป็นการลดภาระเงินงวดให้กับลูกค้า โดยหากต้องการกู้1ล้านบาท ต้องมีเงินเดือนสุทธิ 1 หมื่นบาท เงินงวดต่อเดือนคาดว่าอยู่ที่ 3-4 พันบาท เพดานการปล่อยกู้สูงสุดรายละ 5 ล้านบาท ดอกเบี้ยคงที่ 3 ปีแรก อัตราต่ำสุดในตลาด แต่จะไม่ต่ำกว่าปัจจุบันของ ธอส.ที่ 1.99% ซึ่งในรายละเอียดจะต้องมีการสรุปอีกครั้ง

สำหรับสินเชื่อผ่อนชำระ 70 ปี จะต้องเป็นการกู้ร่วม โดยพิจารณารายได้จากผู้กู้หลักก่อน เช่น บิดา มารดา จากนั้นผู้กู้ร่วมที่บรรลุนิติภาวะ เช่น บุตรที่กำลังศึกษาระดับปริญญาตรี จะต้องเป็นผู้รับหน้าที่ผ่อนชำระ หลังผู้กู้หลักเกษียณ โดยแนวทางนี้ จะทำให้ผู้มีรายได้น้อย มีบ้านง่ายขึ้น ทั้งนี้ มาตรการนี้เป็นทางเลือกให้มีบ้านได้ไวขึ้น แต่ต้องเข้าใจว่า ยิ่งผ่อนนาน ภาระดอกเบี้ยจ่ายเมื่อเทียบเงินต้นก็จะสูงตามไปด้วย แต่ถ้าลูกหนี้ มีศักยภาพ ก็สามารถปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อลดภาระดอกเบี้ย ปรับลดงวดผ่อนชำระลงได้ในอนาคต

 

 

 

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ