ผลตรวจ 42 นักเตะบุรีรัมย์ ไม่พบเชื้อ โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บุรีรัมย์ เผย ผลตรวจ 42 นักฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด เป็นลบ ไม่พบเชื้อโควิด -19 ระบุป้องกันตัวเองดีที่สุด

วันนี้ 15 ก.ย. 2563 นพ.พิเชษฐ พืชขุนทด และ นพ.ภุชงค์ ไชยสิน รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ร่วมการแถลงความคืบหน้ากรณี นักฟุตบอลสัญชาติอุชเบกีสถาน อายุ 29 ปี สังกัดสังกัดทีมบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ตรวจพบเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งจากการสอบไทม์ไลน์ของนักเตะรายนี้ พบมีกลุ่มเสี่ยงสูงจำนวน 74 ราย เป็นนักฟุตบอล 42 ราย ผู้เกี่ยวข้องในสนาม 5 ราย และนอกสถานที่อีก 27 ราย

บุรีรัมย์ กักตัวนักเตะ 42 คน พบกลุ่มเสี่ยงกว่า 500 ราย

โดยหลังจากการตรวจหาเชื้ออย่างละเอียดเบื้องต้น ทั้งหมด 74 รายมีผลเป็นลบ แต่ต้องกักตัวอีกอย่างน้อย 14 วัน ตามมาตรฐานกรมควบคุมโรค ส่วนผู้มีความเสี่ยงต่ำอีกจำนวน 339 ราย ผลตรวจพบ 313 รายมีผลเป็นลบ อีก 26 รายอยู่ระหว่างรอผล

นพ.วพิเชษฐ กล่าวว่า จากการตรวจสอบไทม์ไลน์ทั้งหมด นักฟุตบอลที่ติดเชื้อโควิด-19 เดินทางไปนอกสโมสรประมาณ 4 จุด ซึ่งได้เข้าไปควบคุมไว้อย่างเข้มข้นทั้งหมด สาเหตุที่ไม่พบผู้ติดเชื้อนอกสถานที่คือนอกสโมสร เนื่องจากวินัยของชาวจังหวัดบุรีรัมย์ทำได้ดี สถานบริการทุกแห่ง ปฏิบัติและให้ความร่วมมือของสาธารณสุขเป็นอย่างดี ทำให้เชื้อ เข้าไปไม่ถึง

 รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวด้วยว่า สิ่งสำคัญที่สุดที่จะไม่ให้เชื้อแพร่ระบาด คือ”การป้องกันตัวเอง”ด้วยการใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อย เว้นระยะห่างทางสังคม จะสามารถป้องกันเชื้อได้สูงดังที่ปรากฏในเคสนักฟุตบอลรายนี้

“ไทยลีก” สั่งเลื่อนแข่ง 3 คู่ หลังแข้งบุรีรัมย์ ติดโควิด-19

หลุด! ไทม์ไลน์ นักเตะบุรีรัมย์ ติดโควิด-19 ฝึกซ้อมร่วมทีม เข้าร้านอาหาร ขึ้นเครื่องบิน ก่อนพบเชื้อ

ไทม์ไลน์ แข้งบุรีรัมย์ ติดโควิด-19 กักตัวผู้ใกล้ชิด 43 ราย เร่งค้นหาผู้สัมผัสเพิ่มเติม

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ